Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000430

ครีบกร่อนเหมือนกันครับ

auka
auka [2006-02-26 23:39:08]
ตอนแรกไม่แน่ใจครับว่าหางกร่อนหรือเป็นสีของเค้าเห็นขอบเป็นสีขาวๆตั้งแต่ซื้อมาแล้วครับ พอมาดูรูปในกระทู้ก่อนหน้านี้ถึงรู้ครับ( ID420 ) เวลาถ่ายน้ำจะเติม วิตามินstrong กับbacteria แล้วก็ อ๊อกซิเจนผงครับ ครับเมื่อก่อนเอามาแรกๆเค้าไม่ยอมกินอาหารร้านแถวบ้านแนะนำให้ใส่ยาเหลืองครับเลยเคยใส่ยาเหลืองมาก่อน ตอนเอามาลงตู้ครั้งแรกเคยใส่น้ำยานำใสครับแต่ครั้งเดียวเลี้ยงมาได้ประมาณเดือนนึงครับ
ชื่อสายพันธุ์
ออสซี่ - 5นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
ฉลามหางไหม้ 3 นิ้ว2 ตัว
ที่เลี้ยง
ตู้อะคริลิก
ขนาดที่เลี้ยง
18x48x20 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองรางบนแถมมากับตู้เฟอร์
อาหารที่ให้
หนอนนก,ไรแดงแช่แข็ง
การรักษาที่ทำอยู่
ยังไม่ได้ใช้
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
20 ก.พ. 49
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
อาทิตย์ละครั้ง 20-30 เปอร์เซ็น วันที่26 กุมภา

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-02-26 23:56:40]
เฮ้อ ขอเสียทีนะครับ การใส่ยา หรือสารเคมีส่งเดช อะครับ ไม่รู้จะใส่กันไปทำไม วิตามิน เลิกใส่ไปเหอะครับ ปลามันอยู่ดีๆแล้ว ดีกว่าใส่แล้วมีผลตามมาวุ่นวาย แบคทีเรีย ใส่ไปทำไมครับ มันมีอยู่แล้วในตู้ ในระบบกรอง และสับสเตรทของเรา ไม่ทราบว่าใช้สับสเตรทอะไรครับ พื้นที่ผิวของสับสเตรทในระบบกรองมีจำกัดนะครับ ใส่แบคทีเรียเพิ่มไป มันก็ไม่มีที่เกาะ กลายเป็นส่วนเกิน เน่าสลายทำให้น้ำเสียอีก ออกซิเจนผงใส่ไปทำไมครับ? ในเมื่อตู้ปลาคุณก็มีการให้อากาศอยู่แล้ว และทราบมั้ย ว่าออกซิเจนผงที่เอามาหลอกขายกัน คือสารเคมีชนิดหนึ่งซึ่งมีสารตกค้างที่เป็นอันตรายต่ออโรวาน่าอย่างยิ่ง? ปลาไม่กินอาหาร แล้วใส่ยาเหลือง??? ใส่ไปทำไมครับ ยาเหลือง ช่วยในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ปลาไม่กินอาหารหลังจากลงตู้ใหม่ๆ เนื่องจากปลายังตื่นอยู่และต้องการปรับตัวนะครับ เอาเป็นว่า คุณ เลิก พฤติกรรมการใช้ยาและสารเคมีส่งเดชก่อนนะครับ และ เลี้ยงปลาด้วยน้ำปกติ ไม่ต้องใส่ยาบ้าๆบอๆอะไรโดยไม่ทราบว่าใส่ไปทำไม? และรอดูอาการครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ