Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000449

ปลาปอมชอบเป็นโรคตัวดำ รักษาไม่หาย

unifarm
unifarm [2006-03-08 21:19:01]
1.ปลามีลักษณะตัวดำคล้ำ ผอม ไม่กินอาหาร และจะเริ่มตาข่น แล้ว
ตายในที่สุด
2.รบกวนถามเรื่องยาถ่ายพยาธิ สำหรับปลาด้วยนะครับ
ใช้ตัวไหน โดสเท่าไร ใช้ถี่แค่ไหน ถ้าไม่ต้องรอให้ปลาป่วยครับ
ชื่อสายพันธุ์
ปอมปาดัวร์ - 4นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ตู้กระจก
ขนาดที่เลี้ยง
18x24x12 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
เปลี่ยนถ่ายน้ำทุกวัน
อาหารที่ให้
ไส้เดือนน้ำ,หัวใจวัว,ไรทะเล
การรักษาที่ทำอยู่
ออกซี่,ฟอร์มาลีน,ด่างทับทิม
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
ทุกวัน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-03-10 01:24:56]
ซื้อปลาอ่อนแอมา จากการย้อมสีอย่างรุนแรง หรือ สุขภาพไม่ดีมาแต่ต้น ตู้ขนาดเล็กไปครับ คุณภาพน้ำแกว่งมากๆ ให้หัวใจวัว น้ำเน่าสุดยอด ครับ ใส่ฟอร์มาลีน รับรอง ตาขุ่นแน่นอน แถมใส่อะไรลงไปซะหลายขนาน มั่วไปหมด ปลาก็ น่าจะตายในเวลาไม่ช้า สาเหตุเหล่านี้ทำให้คุณเลี้ยงปลาไม่รอดครับ ปลาปอมปาดัวร์ เป็นปลาที่เซนสิทีฟต่อคุณภาพน้ำและสารเคมีหลายๆอย่าง ถ้าจะเลี้ยงให้แข็งแรง ควรเป็นตู้ไม้น้ำที่ระบบสมบูรณ์ ขนาด 36 นิ้วขึ้นไป การเปลี่ยนน้ำบ่อยๆ น้ำที่นำมาเปลี่ยนควรมีคุณภาพใกล้เคียงกันเสมอ ปราศจากคลอรีน ถ้าไม่ทำความเข้าใจถึงสาเหตุการป่วย ต่อให้ใช้ยาถ่ายพยาธิยังไง ก็รักษาไม่หายแน่นอนครับ ปลาตัวดำ ไม่ใช่เป็นจากโรคพยาธิเพียงอย่างเดียว ที่สำคัญคือ ปลาเครียด อ่อนแอ จากสภาพการเลี้ยงที่ไม่เหมาะสมครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ