Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000470

ปลาทองไม่สบายค่ะ

momojung
momojung [2006-03-20 14:37:06]
ก่อนหน้านี้มีปลาทองตายไปแล้ว 1 ตัวโดยไม่ทราบสาเหตุ พอมาสัก 1 เดือนมีปลาทองอยู่ตัวหนึงตะแครงข้าง หายใจช้าๆอยู่ข้างล่างมุมตู้ปลา พอไปจับปลาก็ว่ายน้ำหนีแบบไม่ค่อยมีแรง แล้วพอช่วงบ่ายๆก็นอนตะแครงอยู่บนๆผิวน้ำหายใจช้าๆ ลักษณะของตัวปลาดูครีบปลาลีบๆ (มีเกล็ดหลุด1เกล็ด) แต่สีของปลายังเป็นปกติดี ไม่กินอาหาร แล้วปลาเป็นอะไรค่ะ ต้องทำอะไรบ้าง
ปล.ปลาอีก 3 ตัวแข็งแรงดีค่ะ
ชื่อสายพันธุ์
ปลาทองตัวเล็กธรรมดา
เพื่อนร่วมตู้
ปลาทองแบบเดียวกัน มีทั้งหมด 4 ตัว
ที่เลี้ยง
ตู้กระจก
ขนาดที่เลี้ยง
14x25x17 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
มีฟองน้ำ
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
ยังไม่ได้ใช้
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
20 มี.ค.49
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
3 เดือนที่แล้ว

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-03-25 00:18:52]
เปลี่ยนน้ำ เมือ่สามเดือนที่แล้ว คงไม่แปลกนะครับที่ปลาป่วย อยากจะบอกว่า รักษายังไงก็ไม่หายครับ ถ้าเรายังไม่เข้าใจเรือ่ง พื้นฐานการเลี้ยงปลา และแก้ไขที่สาเหตุ ก่อนอื่น ควรเปลี่ยนน้ำบ่อยกว่านี้ครับ เช่นอาทิตย์ละครั้ง 50เปอร์เซนต์ ใช้น้ำพัก หรือ ผ่านกรองคาร์บอน ทำความสะอาดกรองฟองน้ำบ่อยๆ อย่าให้อาหารเหลือค้าง หรือ ทางที่ดี หากรองบนมาติดสักอัน ใช้สับเสตรทเป็นฟองน้ำดำ และใยแก้วขาวก็ดีครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ