Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000481

พี่ RoF ค้ะ น้องตุ๊งแช่งนอนตัวงอๆ ค่ะ ช่วยหน่อยค่ะพี่

bewty
bewty [2006-03-23 16:13:24]
ตอนนี้ตุ๊งแช่งนอนตัวงอๆ หงายท้องเอาท้องข้างนึงขึ้นค่ะ ไม่ทราบว่ามันเป็นอะไร แล้วต้องทำยังไงต่อ หรือว่าเป็นอาการปรกติ ของปลาที่ติดเชื้อในช่องท้องค้ะ ตอนนี้ให้ยาและเปลี่ยนน้ำตามที่บอกทุกอย่างเลยค่ะ พออาการเป็นแบบนี้ควรเพิ่มหรือลดยา ตัวไหนดีค้ะ หรือว่าควรรอดูอาการไปก่อนดี
ปล. มันแอ่นท้องขึ้นข้างนึง หรือว่ามันมีอาการท้องบวมที่เกิดจากการติดเชื้อค้ะพี่??
ตอนนี้ค่อนข้างร้อนใจค่ะ กลัวมันไม่รอดมากๆ รบกวนพี่ด้วยนะค้ะ มีรูปแนบมาด้วยนะค้ะ เผื่อพี่จะได้เห็นภาพอาการมันมากขึ้น
ชื่อสายพันธุ์
FH
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
การรักษาที่ทำอยู่
เมโทรนิดาโซล, แอมม๊อกซี่, เกลือ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
50 % 2 วันครั้ง ตามที่บอกทุกอย่างค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-03-25 01:30:52]
ก็อย่างที่บอกครับ ว่าปลาอาการหนักแล้ว ลงนอนตะแคงแบบนี้มาเป็นอาทิตย์แล้ว บางทีผมยังรักษาไม่หายเลยครับ การชนตู้อย่างแรงมีผลมาก ต่อกระดูก และระบบประสาทครับ ไม่มีทางรักษา นอกจากรอให้หายเอง ถ้าท้องมีอาการบวม และถ่ายออกมาเป็นเลือดอีก ก็แสดงว่าติดเชื้อครับ ปลายังคงไม่ตายภายในเวลาอันสั้นหรอกครับ บางตัวนอนเป็นเดือนๆเลยกว่าจะตาย การรักษาด้วยยา ก็เป็นการช่วยในระดับหนึ่งครับ สำหรับอาการแบบนี้ ไม่แน่ใจว่าจะรอดหรือไม่ คราวหน้า จะเลี้ยงตัวใหม่ก็ ระวังเรื่องคุณภาพน้ำ และอาหารด้วยละกันครับ ส่วนเรื่องยา ให้ใช้ไปก่อนเหมือนเดิมครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ