Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000590

ช่วยด้วยครับ น้ำในตู้ ทำไมมันมี ตัวที่คล้ายเส้นด้ายประมาณ 0.5-1 ซ.ม มันจะยึกยืออยู่ในตู้เต็มไปหมดเลย

editoy
editoy [2006-04-25 16:46:44]
ช่วยด้วยครับ น้ำในตู้ ทำไมมันมี ตัวที่คล้ายๆเส้นด้ายประมาณ 0.5-1 ซม มันจะยึกยืออยู่ในตู้เต็มไปหมดเลย เคยนำปลาออกมาไว้ตู้พัก แล้วเอาด่างทับทิมแช่ตู้ไว้ ตอนแรกที่นำปลากลับมาตู้เดิม มันก็ไม่มี แต่พอ 1 อาทิตย์ผ่านไป มันก็มีเหมือนเดิม แล้วเยอะขึ้น แล้วรู้สึกว่าปลาตัวจะซีดลง ลืมบอกไปว่าผมใช้ยากำจัดปรสิตด้วย ที่เป็นกระปุกสีขาว ฉลากสีแดงด้วยครับ แต่ก็ยังไม่หาย เลยกลุ้มใจมากเลย มันจะเป็นอันตรายกับปลาไหมครับ
ชื่อสายพันธุ์
FH สายกัมหมา ขนาด 4 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
60x20x20 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
มี
อาหารที่ให้
หนอนแดงแช่แข็ง , กุ้ง เป็นบางครั้ง
การรักษาที่ทำอยู่
เคยนำปลาออกมาไว้ตู้พัก แล้วเอาด่างทับทิมแช่ตู้ไว้
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
1 เดือน
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
2 อาทิตย์/ครั้ง

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-04-26 03:28:45]
สิ่งที่เป็นอันตรายต่อปลา ไม่ใช่ สิ่งมีชีวิตคล้ายเส้นด้ายพวกนั้นหรอกครับ แต่สิ่งที่เป็นอันตรายต่อปลาคุณในตอนนี้คือยาฆ่าปรสิตที่คุณใส่ลงไป ส่งผลให้ปลาคุณสีซีด และคงป่วยในไม่ช้า เปลี่ยนน้ำออกดีกว่าครับ และงดใช้ยาดังกล่าว ตัวคล้ายเส้นด้ายไม่ใช่ปรสิต แต่มันเป็นหนอนตัวกลมที่อาศัยกินสารอินทรีย์อยู่ในตู้ของคุณ และไม่เป็นปรสิตในปลา เปลี่ยนน้ำบ่อยๆ ล้างทำความสะอาดชั้นหิน และใยแก้วให้บ่อยกว่านี้ ไม่นานก็หายไปครับ การมีหนอนพวกนี้ในตู้ เป็นเครื่องบ่งชี้ชัดเจนว่า ตู้ของคุณสกปรกมากครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ