Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000642

ฮอร์ลันดามีปัญหาที่หัววุ้นค่ะ

tidagip
tidagip [2006-05-18 22:52:24]
เข้าเวปดูมีคนแนะนำว่าให้ปลาทองกินอาหารสดบ้างตอนแรกให้เป็นไรทะเล ฮอร์มีปัญหาเกล็ดหลุด เป็นราดำ แต่เป็นคนละตัวกันแต่รักษาหายแล้ว เลยลองเปลี่ยนให้เป็นเต้าหู้ไข่เขาบอกเร่งวุ้นดีลองให้ 3 วัน เห็นวุ้นบนหัวขาดนิดหน่อยและหัวเหมือนลอกออกเล็กน้อย มีสีขาวรอบบนหัวรอบนอกตรงที่ลอก แต่ยังกินอาหารได้ดี ว่ายน้ำปกติ ลองใส่ยาเหลืองบนหัวปลาวันรุ่งขึ้นรู้สึกวุ้นบนหัวจะดูดีขึ้น อยากทราบว่ามีวิธีไหนรักษาเขาได้บ้างค่ะ กลัวเขาติดเชื้อ และอยากทราบว่าเราให้อาหารเม็ดแบบลอยฮิคาริอย่างเดียวได้ไหมค่ะ โดยไม่ต้องเสริมอาหารสด กลัวติดเชื้ออีกค่ะ (เวลาให้อาหารสดตอนเย็นและตอนเช้าก็เปลี่ยนน้ำ 50% ทุกครั้งค่ะ)
ชื่อสายพันธุ์
ฮอร์ลันดา-3 นิ้วครึ่ง
เพื่อนร่วมตู้
ฮอร์ลันดา-ประมาณเท่ากัน
ที่เลี้ยง
ตู้ 20 นิ้ว
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
หัวพ่นน้ำ
อาหารที่ให้
ฮิคาริ แบบเม็ดลอย
การรักษาที่ทำอยู่
ยาเหลืองญี่ปุ่นกับเกลือเม็ด
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
15/5/49
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
50%/ทุกวัน/16/5/49

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-05-19 00:05:52]
ผมแนะนำตลอดเลยครับ ว่า ถ้าเราไม่มีความรู้เรื่องคุณภาพน้ำ เรื่องการรักษาโรคปลาต่างๆ ให้หลีกเลี่ยงอาหารสด เพราะก่อนที่ปลาคุณจะสวย มันจะป่วยตายเสียก่อน คุณให้อาหารเม็ดไปตลอดชีวิตดีกว่าครับ หรือจนกว่าคุณจะเข้าใจเรื้องการจัดการคุณภาพน้ำ ระบบกรอง การใช้ยาและการรักษาโรคต่างๆ แล้วค่อยหันมาเล่น อาหารสดครับ รบกวนคุณ ไล่อ่านกระทู้เก่าๆในห้องนี้ดูครับ ถ้าไม่สะใจ ก็มาอ่านเพิ่มที่เวปนี้ได้อีกเวปครับ http://www.genepoolaquarium.com/

ความคิดเห็นที่ 2

tidagip
tidagip [2006-05-19 16:49:53]
ขอบคุณนะค่ะ และขอถามต่อพอดีอีกตัวหนึ่งค่ะเป็นฮอร์ลันดาสีดำ อยู่ ๆ ตอนแรกก็ร่าเริงดีค่ะ แต่เขามีความผิดปกติตั้งแต่เอามาครั้งแรกแล้วคือปลายหางของเขาจะห่อเล็กน้อยหนึ่งข้าง และเหมือนกับว่ายได้ข้างเดียว แต่เมื่อวานเขาก็มีจุดขาวเล็ก ๆ ขึ้นที่หางค่ะ แต่ไม่ค่อยแปลกใจเท่ากับเขานอนอยู่ก้นตู้ค่ะเหมือนไม่มีแรง จะใช้ยาอะไรดีค่ะ ขอคำตอบด่วนนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 3

RoF
RoF
125
[2006-05-19 22:31:52]
ไม่ต้องใช้ยาอะไรครับ จำไว้ว่า จะขาวที่ปูดขึ้นคล้ายๆหูด มักเกิดจากเซลที่มีการเจริญผิดปกติจากไวรัส เนื่องจากปลาเครียดและอ่อนแอจากสภาพแวดล้อมที่ไม่ดี แก้ที่ต้นเหตุครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ