Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000666

ปลาทองว่ายแต่อยู่ที่ก้นอ่าง

water36
water36 [2006-05-27 17:58:35]
ปลาทองอายุประมาณ 2 ปีกว่าแล้วค่ะ ก่อนหน้านี้ตอนปกติบางครั้งมันจะว่ายถอยหลังหรือว่ายห้วปักลงบ้าง แต่เมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมามันจมลงก้นอ่างซึม และท้องมันตกเลือดจึงแยกออกมาอยู่ตู้เล็ก จากนั้น 1 อาทิตย์ก็หาย พอเอากลับไปตู้ใหญ่มันก็ว่ายไม่ขึ้น ปลาทองตัวอื่นก็มากวน ตอนนี้เลยแยกมาอยู่ตู้เล็กตัวเดียว มันกินอาหารที่จมลงเช้า--เย็น ครั้งละ 12 เม็ด เวลากินตัวมันจะขย่มตัวเล็กๆ หายใจปกติช้าๆมีบางครั้งเหมือนสะอึก เวลาว่ายไปข้างหน้าใช้ครีบหน้า 2 อันปัดไปมา แล้วก็ท้องไถๆไป แต่มันมักว่ายถอยหลัง บางคนว่ามันอ้วนไปเลยว่ายไม่ขึ้น บ้างว่ามันแก่แล้ว บ้างว่ากระเพาะอาหารเสียสูญ มันเป็นโรคอะไรค่ะ แล้วจะรักษายังไง
ชื่อสายพันธุ์
ปลาทองหัววุ้นสีดำ . ขนาดรวมหางประมาณ 4.5 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
อ่างแก้วสี่เหลี่ยมผืนผ้า
ขนาดที่เลี้ยง
8x16x10 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
มีใยแก้วกรอง
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
ไม่ได้ใช้ยา แต่ผสมเกลือทะเลลงไปทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำใหม่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
17/4/49
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
ทุก 2 วัน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-05-30 01:00:09]
มันคงกินเยอะไปจนทางเดินอาหารไปเบียดถุงลมจนเสียสูญครับ ไม่ใช่กระเพาะอาหารเสียสูญ ก็เป็นเรื่องปกติของปลาทองครับ แนะนำว่า ให้ลดอาหารลงหน่อยครับ ให้กินวันละ 3 เม็ดก็พอจนกว่าปลาจะผอมลง ก็จะทรงตัวได้ดีขึ้นครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ