Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000677

ปลาว่ายวนเป็นวงกลมครับ

powerpikasai
powerpikasai [2006-06-03 16:28:28]
ปลาเค้าจะว่ายเป็นวงดลมครับ อยู่ๆดีก็ว่ายเลยครับ ว่ายวนขวาครับ เหมือนเค้าจะพยายามว่ายไปทางซ้ายแต่ดูเหมือนจะทำไม่ได้ครับ ตอนนี้ก็พยายามลดน้ำ กับใส่เกลือกับ มาลากรีนเอฟครับ
ว่ายเหมือนคนเดินเป็นวงกลมครับ รบกวนพี่ด้วยครับ
ชื่อสายพันธุ์
4 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ตู้โล่ง
ขนาดที่เลี้ยง
15x24x15 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองกระปุก
อาหารที่ให้
หนอนนก อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
เกลือ มาลากรีน เอฟ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
1 มิถุนายน 49
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
50เปอ วันละครั้ง

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-06-03 21:38:14]
แล้วทำไมต้องใส่มาลาไคท์กรีน(มาลากรีนเอฟ)ล่ะครับ เอะ อะอะไรก็ใส่มาลากรีนเอฟๆ คุณคิดว่ามันเป็นยาวิเศษหรอครับ?คราวหน้าปวดหัวตัวร้อนก็เอามาลากรีนเอฟกรอกปากดูแล้วกันครับ ยาตัวนี้ผมตอบไปเยอะมากจนมือหงิกแล้ว ถ้ารักปลาจริง ก็ควรอ่าน ศึกษาหาความรู้พื้นฐานพวกนี้ด้วยครับ ปลาไม่ได้ป่วยเป็นเชื้อรา ก็เล่นใส่มาลาไคท์ฯลงไปยิ่งเท่ากับเป็นการทำร้ายปลาให้หมุนเร็วขึ้นเข้าไปใหญ่ ปลาอะไรคุณก็ไม่บอกผม ผมจะตรัสรู้หรอครับ คราวหน้าแถมเทียนให้ผมสักเล่มละกันครับ จะได้เอามาจุดนั่งทางใน จริงๆอาการแบบนี้รักษาไม่หายครับ ต้องรอให้ปลาฟื้นตัวเอง เปลีย่นน้ำ เอายาออกให้หมด ใส่เกลือได้ไม่เกิน 1 กรัมต่อน้ำ 1 ลิตร งดอาหาร รักษาคุณภาพน้ำ รอดูอาการครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ