Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000679

สับสนเกี่ยวกับการใส่ยามาลาไคท์กรีนจากกระทู้เก่าๆครับ

toong
toong [2006-06-04 00:10:11]
รบกวนสอบถามว่าเมื่อปลาไข่เสร็จแล้ว ยกไปอนุบาลที่ตู้อนุบาลควรใส่ยามาลาไคท์กรีนหรือเปล่าครับ เพราะผมอ่านกระทู้เก่าๆ แล้วสับสนครับ ขอบคุณมากครับ

http://ninekaow.com/hospital/view.php?id=597

http://ninekaow.com/hospital/view.php?id=471
ชื่อสายพันธุ์
FH
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
20x48x20 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-06-04 02:54:23]
สับสนอะไรล่ะครับ ไม่เห็นมีอะไรน่าสับสนเลยครับ มาลาไคท์กรีน เป็นสารเคมีที่ใช้ในการกำจัด และป้องกันเชื้อรา ไข่ปลาที่ไม่ได้รับการผสมและเน่าเสียจะเกิดเชื้อราได้ง่ายมากๆและเป็นพาหะลุกลามไปสู่ไข่ดีใบอื่นได้ โดยจะโคโลนีของเชื้อราจะไปคลุมไข่ดีทำให้ขาดออกซิเจนและตายในที่สุด การนำไข่ปลาไปแช่ด้วยมาลาไคท์กรีน จึงเป็นการป้องกันเชื้อราได้ดี และเพิ่มอัตรารอดของลูกปลาครับ แต่ในกระทู้ที่คุณยกมา เค้าใส่มาลาไคท์ให้ลูกปลาที่ฟักแล้วนี่ครับ จะใส่ไปทำไมล่ะครับ ไข่มีความทนทานต่อสารเคมีสูงกว่าลูกปลามากครับ และลูกปลาก็ไม่ได้เป็นเชื้อรานี่ครับ การใช้ยา ไม่ใช่สักแต่ใช้ครับ ควรรู้ด้วยว่ามันใส่ไปเพื่ออะไรครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ