Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000711

หมอสีเป็นโรคบ่อยจะให้กินกุ้งหรือหนอนนกดีกว่ากัน

1800
1800 [2006-06-16 13:53:44]
ปลาป่วยบ่อย ตายบ้างไม่ตายบ้าง ส่วนใหญ่จะเป็นขี้ขาวให้กินกุ้ง หนอนแดง ไส้เดือนทะเล ตอนนี้ก็เลยเปลี่ยนมาให้กินหนอนนกอย่างเดียวแทน อยากทราบว่าอาหารอะไรที่มีเชื้อโรคที่ทำให้เป็นโรคน้อยที่สุดจะได้ให้กินแต่อย่างนั้น(ไม่อยากให้ปลากินอาหารเม็ด)
ชื่อสายพันธุ์
ฟลาวเวอร์ฮอร์น
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
กุ้ง หนอนนก ไส่เดือน หนอนแดง
การรักษาที่ทำอยู่
แอมม๊อกซี่ เมโทดินาโซล
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
12/06/2549
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
2 ครั้ง/สัปดาห์

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-06-17 09:56:28]
อาหารสดทุกอย่างมีเชื้อโรคทั้งนั้นแหละครับ ในตู้ปลา ในน้ำ บนตัวปลา ฯลฯก็ล้วนแล้วแต่มีเชื้อโรค มันขึ้นอยู่กับว่าคุณเลี้ยงปลาได้แข็งแรงเพียงพอที่จะต่อสู้กับเชื้อโรคดังกล่าวหรือไม่ ถ้าไม่สามารถทำได้ ก็ควรหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงต่างๆ รวมทั้งอาหารสดด้วยครับ ถ้าเราไม่แน่ใจว่า เราจะรับมือกับปัญหาที่ตามมา หรือแก้ไขได้ถูกวิธีได้ ก็แนะนำ เป็นอาหารเม็ดครับ ปลาคุณจะ โต สวย และไม่ตาย
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ