Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000731

ดีเกลือเป๊นอย่างไร

1800
1800 [2006-06-23 14:45:07]
ดีเกลือเป็นอย่างไร และจะหาซื้อได้ที่ไหน เคยได้ยินว่าเอามาใส่ตู้ปลาจะสามารถช่วยฆ่าเชื้อโรคได้และใช้อย่างไร มันต่างจากเกลือธรรมดาที่วๆไปยังไงหรือคะ (ขอบคุณค่ะ)
ชื่อสายพันธุ์
ฟลาวเวอร์ฮอร์น
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-06-23 22:28:39]
เข้าใจผิดแล้วล่ะครับ ความเข้มข้นของเกลือที่ฆ่าเชื้อโรคได้นั้น สูงมากจนกระทั่งปลาอยู่ไม่ได้ครับ ขนาดปลาเค็ม ยังมีเชื้อโรคอยู่เพียบเลย แถมเชื้อโรคดังกล่าวยังไม่ตายเสียด้วย แค่อยู่ในสภาพที่หยุดการเจริญ แล้วคุณอยากให้ปลาคุณเป็นปลาเค็มหรอครับ ดีเกลือ หรือ เอบซัม มี 2 ชนิด คือ ดีเกลือซึ่งเป็นเกลือซัลเฟตของโซเดียม หรือที่เรียกว่าโซเดียมซัลเฟต และดีเกลือฝรั่ง เป็นเกลือซัลเฟตของแมกนีเซียม หรือที่เรียกว่าแมกนีเซียมซัลเฟต หรือ Epsom salts ดีเกลือจัดเป็นธาตุวัตถุที่สลายตัวง่าย ละลายได้ดีในน้ำ โซเดียมซัลเฟตมีลักษณะเป็นผงสีขาว ไม่มีกลิ่น ส่วนแมกนีเซียมซัลเฟต มีลักษณะเป็นผลึกใส หรือ ผงผลึกสีขาว ไม่มีกลิ่น สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายสารเคมีทั่วไป หรือร้านขายยาแผนโบราณ สำหรับปลาแล้ว ดีเกลือจะช่วยในการ ขับถ่ายของปลา และขับน้ำที่ค้างอยู่ในช่องท้อง ตลอดเจนในช่องว่างของตัวปลาที่มีการบวมน้ำ ใช้รักษา อาการอาหารไม่ย่อย ตัวบวมน้ำ เกล็ดพอง เสียการทรงตัว และช่วยเพิ่มแร่ธาตุให้กับน้ำ ทำให้ปลาสดชื่น แข็งแรง ลดความเครียดได้ครับ ไม่ได้ช่วยฆ่าเชื้อโรค...
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ