Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000911

อยากทราบเป็นความรู้ครับ

tuckky29
tuckky29 [2006-09-18 15:17:38]
1.อยากทราบว่ายาที่เป็นเม็ดอย่าง เมโทรนิดาโซล มันน่าจะ 400-500 มิลลิกรัม น่ะครับแล้วที่คุณ Rof บอกว่าให้ใช้ 10 มก. มันวัดได้จากตรงไหนครับเพราะมันเป๊นเม็ดน่ะครับช่วยบอกวิธีด้วยนะครับสงสัยครับ
2.เวลารักษาโรคปลาน่ะครับ เราสามารถใช้หลายๆสูตรในการรักษาต่อ 1 โรค ได้หรือเปล่าครับแล้วมันมีข้อดี+เสียยังไงบ้างครับ
3.ตอนนี้ปลาผมเป็นโรค ขี้ขาว+ไส้ไหลครับ แต่มันก็กินอาหารอยู่น่ะครับผมให้หนอนแดงแช่แข็งครับ ให้ตอนเย็นวันละมื้อครับแต่ตอนนี้ผมแช่ยา Bluenacine อยู่ครับ แล้วใส่เกลือแกง 1 กํา เปลี่ยนนำ 2 วันครั้ง ร้านขายปลาเขาแนะนํามาครับไม่รู้ใช้ได้หรือเปล่าครับ ผมก็ได้อ่านกระทู้ ที่ผ่านๆมาแล้วนะครับผมรู้สึกว่ามันมีหลายสูตรครับ บางสูตรตัวยาเหมือนกันครับบางอันก็ไม่เหมือนกัน
4.อยากทราบสูตรรักษาโรคขี้ขาว+ไส้ไหล เอาแบบที่คุณ Rof คิดว่าน่าจะรักษาได้ดีที่สุดนะครับกับอาการนี้ครับ ขอแบบละเอียดนิดนึงนะครับ

ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ.........เพราะไม่รู้จริงๆนะครับ
ยินดีที่ได้รู้จันะครับ
ชื่อสายพันธุ์
flower horn 5-6 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ตู้ปลามาตราฐาน
ขนาดที่เลี้ยง
36x24x18 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองใน
อาหารที่ให้
กุ้งพรานทะเล+อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-09-21 00:36:25]
1. คุณคงไม่ได้ใช้เพียง 10 มิลลิกรัมแน่นอนครับ สำหรับการแช่ปลา เพราะน้ำคงมากกว่า 1 ลิตร ก็ลองคำนวนดูนะครับ ส่วนสำหรับการป้อน ก็ให้ทำในรูปสารละลายครับ แล้วกะปริมาณคร่าวๆดู 2. มีหลายสูตรด้วยหรอครับเนี่ย เช่นโรคอะไรล่ะครับ? 3. ไม่เหมาะสมครับ ยาตัวนั้นครอบจักรวาลเกินไป เกลืออย่าใส่เกิน 1 กรัมต่อลิตร 4. http://www.pantown.com/board.php?id=2888&area=4&name=board2&topic=613&action=view ยินดีครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ