Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000919

รบกวนด้วยค่ะคุณ RoF

piress
piress [2006-09-21 09:55:09]
สังเกตุเห็นตัวอะไรไม่รู้เป็นเส้นสีขาวขนาด 1 มม.หรือเล็กกว่าเกาะเต็มตู้เลยค่ะพยาธิหรือป่าวไม่รู้เลยเปลี่ยนน้ำหมดตู้เลยหลังจากนั้นปลามีอาการซึมนอนก้นตู้นิ่งๆกินอาหารน้อยลงและตัวจะดำกว่าปกติ จะมีอาการคล้ายๆคนหลับหนะค่ะคือเวลาเราเข้าไปไกล้จะไม่เห็นเราขนาดเอามือเคาะกระจกยังนอนนิ่ง พอตื่นก็ตกใจว่ายหนีแบบตระหนก แต่พอเห็นว่าเป็นเราก็หายตกใจ นอนซึมเหมือนเดิมไม่เล่นมือเหมือนเมื่อก่อนเป็นอยู่ตลอดเวลาเลยค่ะ แล้วสังเกตุเห็นท้องมันจะปวมๆขนาดยังไม่กินอะไร เป็นมา 2 วันแล้วรบกวนช่วยปลาด้วยนะค่ะ
ชื่อสายพันธุ์
ปลาหมอสี ประมาณ 5 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
no
ที่เลี้ยง
ตู้กระจก
ขนาดที่เลี้ยง
24x20x18 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองข้าง
อาหารที่ให้
หนอนนก + อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
เปลี่ยนน้ำ 10 % แล้วใส่เกลือ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
19/09/2006
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
ทุกๆ2-3วัน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-10-08 00:32:13]
ตอบไปหลายทีแล้วครับ กรณีหนอนตัวแบนพวกนี้ ว่ามันเกิดจากความสกปรกหมักหมมของตู้คุณ และไม่ได้เป็นปรสิตต่อปลาโดยตรง แต่มันชี้ให้เห็นว่า ตู้คุณเน่ามาก และปลาก็ป่วยจากน้ำเน่า ติดเชื้อภายในร่างกาย บวมน้ำ ซึม ฯลฯ ก็ไม่แปลกครับ ถ้าไม่แก้ที่สาเหตุ เปลี่ยนน้ำใส่เกลือทุกครั้ง ป่านนี้เกลือสะสมไปเท่าไรแล้วไม่รู้นะครับ เค็มตาย ส่วนการแก้ที่ปลายเหตุคือ แช่ด้วยดีเกลือ 0.5 กรัม ต่อลิตร ร่วมกับ อิริโธมัยซิน 30 มกต่อลิตร เปลี่ยนน้ำ ยา และดีเกลือ 50 เปอร์เซนต์ทุกๆสามวัน
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ