Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000932

วิธีเลี้ยงปลาหางนกยูง

nit555
nit555 [2006-10-04 09:56:39]
อยากทราบงืธีการเลี้ยง หนะครับ เลี้ยงมา4-5วันตายวันละตัว ปลาบางตัวมีอาการซึม ไมว่ายน้ำ
อยากทราบการใช้น้ำควรใช้นำอะไร เปลี่ยนน้ำบ่อยขนาดไหน จำนวนปลาที่ควรมีในตู้ ควรมีพืชน้ำไหม เลี้ยงไนห้องไม่มีอากาศถ่ายเท และ แสงแดด คุณหมอช่วยมือใหม่ที ไม่เคยเลี้ยงปลามาก่อนเลยมีอะไรแนะนำเพิ่มเติมรบกวนบอกด้วยนะครับ
ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ตู้
ขนาดที่เลี้ยง
13x22x22 เซนติเมตร
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
เม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-10-08 01:16:59]
สอนยากครับ ปลาหางนกยูง จะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก บางทีทิ้งๆขว้างๆมันก็รอด บางตัวบางสายพันธุ์นำมาเลี้ยงตู้อย่างดี ก็ไม่รอด หรือเลี้ยงยากเลี้ยงเย็น แต่ที่สำคัญคือ ดูจากการเลี้ยงของคุณแล้ว ผมไม่เรียกว่าการเลี้ยงปลาครับ มันน่าจะเป็นการขังปลามากกว่า ตู้ก็เล็ก ระบบกรองก็ไม่มี ปลาก็แน่น คุณอย่าคิดง่ายๆนะครับ ว่าเลี้ยงปลา แค่มีน้ำ และให้อากาศก็พอแล้ว คุณทำแบบนั้น เลี้ยงยังไงก็ไม่ประสบผลสำเร็จหรอกครับ ผมแนะนำว่า ลองมาอ่านเวปนี้เพิ่มเติมเยอะๆครับ http://www.genepoolaquarium.com/
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ