Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001091

ปลาหมอสี..ข้อหางลามเป็นสีดำ

thanapom
thanapom [2007-02-08 20:39:29]
ปลาหมอสี ครับ เมื่อ 2 อาทิตย์ ก่อน อากาศหนาวเลยซื้อฮิตเตอร์แบบแท่งแก้ว ติดให้ พอ 2-3 วันต่อมา ฮิตเตอร์แตกหัก2 ท่อนเลย
และสังเกตุปลาดู..ก็มีอาการซึมๆ ไม่กินอาหาร แต่ยืนน้ำนิ่งๆอยู่มุมตู้ ไม่รู้ว่าชนฮีตเตอร์หรือโดนไฟช็อต แต่ปลาตะเพียน ปกติครับ
หลังจากปลาไม่กินอาหาร มาได้ 4-5 วัน ก็เลยป้อนยา สเตรอย์ 1เม็ด+แอมบ็อกซี่ 1 เม็ด + วิตามินน้ำ เข้าทางปาก(ยาเป็นของหมอที่จุฬาจ่ายมารักษษปลาตัวก่อนที่ชนตู้แบบนอนหงายเลยครับ)
ให้ยาได้3-4 วัน ปลาเริ่มกินอาหารเม็ดได้ เริ่มว่ายไปมา นิดหน่อย แต่ไม่คึกแบบเก่า แต่มีอาการใหม่เกิดขึ้น คือที่ข้อหางปลา มีรอยดำขึ้นเต็มเลย ตามรูป ไม่ทราบว่า เป็นเพราะอะไรครับ แล้ว รอยดำจะหายไหมครับ และปลาจะกลับมาคึกอย่างเก่ารึเปล่าครับ และมีวิธีรักษาต่อไปอย่างไรบ้าง ขอขอบคุณล่วงหน้าครับคุณร็อฟ
ชื่อสายพันธุ์
ปลาหมอสี ขนาด 7 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
ตะเพียน 3 ตัว
ที่เลี้ยง
ตู้ 48 นิ้ว
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
กรองเต็ม ประการัง-ไบโอบอล-ใยแก้ว
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด+กุ้งแช่แข็ง
การรักษาที่ทำอยู่
สเตรอย์ - แอมบ็อกซี่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
1 กุมภาพันธุ์
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
1 อาทิตย์/ครั้ง

ความคิดเห็นที่ 1

thanapom
thanapom [2007-02-08 20:40:06]
2

ความคิดเห็นที่ 2

RoF
RoF
125
[2007-02-13 01:54:09]
ปลากระดูกหัก จากการช๊อตอย่างแรง จุดหักคือ จุดกึ่งกลางระหว่าง สีดำ และสีขาว อาจหายเองได้ครับต้องใช้เวลา ยาก็ช่วยได้แค่ทางอ้อม
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ