Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001222

ปลาทองไม่กินอาหารและจมก้นตู้

goldie14
goldie14 [2007-05-06 21:03:30]
ปลาป่วยตัวแรกหัวทิ่ม ทรงตัวไม่ได้ มีจุดฟูๆสีขาวเหมือนสำลีเล็กๆติดตามตัว เลยเอาออกมาขังเดี่ยว ในน้ำเก่าบวกน้ำใหม่ใส่เกลือเล็กน้อย กับอ็อก แต่ตอนนี้เหมือนกำลังจะตายแล้ว ส่วนอีกตัวนอนจมก้นตู้ ไม่กินข้าวค่ะ ทำยังไงดีคะ
ชื่อสายพันธุ์
หัววุ้น 2 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
ลักเล่ และ่หัววุ้นอีก 7 ตัว
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
36x18x24 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองนอก
อาหารที่ให้
hiraki แบบลอย
การรักษาที่ทำอยู่
ไม่มี
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
6 may 2007
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
เพ่ิงเริ่มเลี้ยง

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2007-05-08 10:46:04]
ปลาป่วยเป็นโรคเชื้อรา และน่าจะติดแบคทีเรียแทรกซ้อนด้วย สาเหตุเนื่องมาจากคุณภาพน้ำที่ไม่ดี ซึ่งเกิดจาก การให้อาหารมากไป ปลาแน่นมากๆ ระบบกรองประสิทธิภาพต่ำ แหล่งที่มาของน้ำ ตลอดจนการดูแลรักษาคุณภาพน้ำด้านอื่นๆทำได้ไม่ดีพอ สรุปคือ เป็นอาการของมือใหม่หัดเลี้ยง สิ่งที่ควรทำ คืออ่านเยอะๆ ปลาที่ป่วย จริงๆแล้ว ถึงแนะนำไป ก็อาจป่วยได้อีกหรือไม่หาย เพราะยังไม่มีพื้นฐานที่ดีพอ แต่ ปลาอาการแบบนี้ แช่ด้วย มาลาไคท์กรีน( ไม่ค่อยอยากแนะนำเพราะเป็นพิษสูงแต่หาซื้อง่าย) โดสตามข้างขวด รว่มกับ เตทตร้าซัยคลิน 30 มกต่อลิตร เปลี่ยนน้ำและยา 50 เปอร์เซนต์ทุกๆ สามวัน
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ