Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001253

ช่วยทีคับปลาหงายท้อง

Dektorachon
Dektorachon [2007-05-21 12:29:21]
อยู่ดีๆฮอลยักษ์ ก็หงายท้องโดยไม่ทราบสาเหตุ เพราะตอนแรกยังดีอยู่เลย พอเมื่อประมาณเกือบเที่ยงเห็นมันลอยๆ แล้วก็หงายท้องเลย
ไม่แน่ใจมาจากสาเหตุไหน แต่เมื่อวานนี้ได้มีการเปลี่ยนน้ำประมาณ70-80% ( เมื่อวานท่อน้ำแถวบ้านแตก ) แต่ก็เปลี่ยนตามปกติ ใส่น้ำเกลือ ใส่Bio Plus ใส่ยาRot stop (ใส่ยาพวกนี้เวลาเปลี่ยนน้ำก็ไม่เเป็ไนไรอยู่แล้ว ) เมื่อเช้าตื่นมาก็ว่ายน้ำนี้ให้อาหารเม็ดฮิคาริ แล้วพ่อก็มาให้หนอนแดงแช่งแข็งอีก หลังจากนั้นก็ยังปกติ แต่มาดูตอนเที่ยงกลับเป็นอาการที่พูดข้างต้น คือหงายท้อง
ลืมบอกไปว่าที่บ้านผมใช้น้ำกรอง แต่ไม่แน่ใจจากเหตุการณ์ ท่อน้ำแตกจะส่งผลถึงปลาด้วยหรือเปล่า นอกนั้นผมว่าอาจไม่ใช้
ช่วยแนะนำวิธีรักษาให้ทีครับด่วนมากๆ ตอนนี้เอาปลามาใส่ในการะมังแล้วเปิดออกซิเจนอัดอยู่ ปลาตัวอื่นไม่ค่อยมีอาการมีแต่ฮอน ตัวเดียวที่หงายท้องอะครับช่วยแนะนำทีๆ ขอบคุณร่วงหน้าครับ
ชื่อสายพันธุ์
ฮอนลันดายักษ์
เพื่อนร่วมตู้
ปลาทอง ปลาปอม ปลาหมู แพะ
ที่เลี้ยง
ตู้
ขนาดที่เลี้ยง
36x18x20 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ข้างตู้ ใส่ หินภูเขาไฟ คาร์บอน
อาหารที่ให้
เม็ด อาหารสด
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
21/05/07
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
เมื่อวาน80%

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2007-05-28 22:42:50]
Filter : ข้างตู้ ใส่ หินภูเขาไฟ คาร์บอน ?? เลิกใช้ได้แล้วครับ ใส่Bio Plus ใส่ยาRot stop (ใส่ยาพวกนี้เวลาเปลี่ยนน้ำก็ไม่เเป็ไนไรอยู่แล้ว ) ?? เลิกได้แล้วครับ เป็นการกระทำที่ไร้ประโยชน์มาก ใส่ไปทำไมครับ เลิกและแก้ไข ทำความเข้าใจสิ่งเหล่านี้ให้ได้ก่อนแล้วค่อยมาคุยกันครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ