Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001297

ปลานอนนิ่งที่พื้นตู้

kuku28
kuku28 [2007-06-28 09:38:10]
ปลานอนนิ่ง ๆ ที่พื้นตู้ไม่ว่ายน้ำ แต่เวลากินว่ายขึ้นมากิน พบอาการแบบนี้กับปลาตัวอื่นบ่อยครั้ง เวลาพบจะนำปลาออกมาพักในอ่างเล็ก เปลี่ยนน้ำ เติม Formalin + Cites เพิ่มอ๊อก บางตัวก็หาย บางตัวก็ตาย บางตัวอยู่หลายวันก็ตายเพราะสุดท้ายนอนนิ่งๆไม่กินข้าวจนตายไปเฉย ๆ อยากทราบว่า ปลาติดเชื้ออะไรกันแน่ ที่คิดว่าเป็นปรสิตใช่หรือไม่ เมื่อก่อนหลังเปลียนน้ำใส่เกลือพอประมาณทุกครั้งแต่ตอนหลังเลิกใช้ไป การใส่ดีเกลือที่คุณ Rof ใส่หวังผลอะไรบ้างคะ
ชื่อสายพันธุ์
red cap - .ใหญ่ 2.5 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
ปลาทองอื่น ๆ เล็กกว่านิดหน่อย
ที่เลี้ยง
ตู้กระจก
ขนาดที่เลี้ยง
20x30x18 เซนติเมตร
ระบบกรองน้ำ
กรองพื้น + กรองบน
อาหารที่ให้
ฮิคาริแช่น้ำก่อนทุกครั้ง
การรักษาที่ทำอยู่
ใส่ Formalin 2 ซีซี ทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
26 มิย 50
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
50% ทุก 1 สัปดาห์ / 23 มิย 50

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2007-07-07 02:26:56]
ปลาตายเพราะฟอร์มาลีน และ ไซเตส นั่นแหละครับ อะไรดลใจให้คุณทำร้ายปลาคุณด้วยสารเคมีดังกล่าวแบบนั้น ดีเกลือ ช่วยในการขับถ่าย และขับน้ำส่วนเกินออกจากร่างกาย ใช้กับปลาป่วยครับ ไม่ใช่ใช้ส่งเดชทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำ ปลาของคุณ แค่นอนพื้นตู้ เพราะมันกินเยอะ และอาจไปกดทับถุงลม แต่คุณเล่น บอกว่ามัน เป็นปรสิต และดองยาอันตรายลงไปแบบนั้น ผมก็เสียใจแทนปลาด้วยครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ