Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001313

แบบนี้ปลาป่วยป่าวคับ

porcupine
porcupine [2007-07-11 01:58:56]
เรื่องของเรื่องคือว่า ปลาทองในตู้เนี่ยะ มันจะมีครีปตรงข้างตัว(เหมือนมืออะคับ)แล้วก็ตรงคลีปหางคับที่ตรงลายเส้นจะมีลักษณะแดงๆเหมือนเลือดผสมน้ำอ่ะครับลองถามหลายๆคนแล้ว เค้าบอกว่าเรียกอาการตกเลือด (ใช่ไหมครับ) เค้าก็ให้ยามาใส่ไอขวดส้มๆ หยดแล้วเป็นสีเขียนวนะครับ ก็ไม่หาย แต่ตอนนี้ก็ใช้แค่เววลาถ่ายน้ำเค้าว่าไว้ใช้ค่าเชื้อโรค หลังจากนั้นร้านบอกใหใช้ยาเหลืองครับ ที่มาเป็นแคปซูน ก็ใช้อยู่สี่ห้าวันเปลี่ยนน้ำทุกวัน ก็ไม่หายครับ แต่ปลาก็ไม่ซ้ำไม่เป็นจุดขาว ยังแย่งกันขออาหารปกติ แต่แดงๆตรงเส้นๆตามครีปก็ไม่หายไปเป็นมากน้อยแล้วแต่ตัวแต่เป็นเกือบทุกตัวครับ ถ้ามันเป็นน่าจะซึมอะครับเลยอยากถามว่าแบบนี้ปลาผมปกติป่าวครับ เพราะเห็นพวกร้านขายตรงเส้นตามครีปจะเป็นใสใสครับไม่เป็นสีเลือดเหมือนของผม รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
ชื่อสายพันธุ์
ปลาทองคละ
เพื่อนร่วมตู้
ปลาทองคละ
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2007-07-14 23:46:37]
ปลาตกเลือดครับ น่าจะเกิดจากความเครียด เรื่องคุณภาพน้ำ และความหนาแน่น แก้ไขที่เบสิกด้วยครับ ยาที่ใส่ไป อาจเป็นมาลาไคท์กรีน ผลข้างเคียงเยอะ และไม่ตรงกับโรคเท่าไรนัก ยาเหลือง หรือยาอะไรก็แล้วแต่ เป็นการแก้ที่ปลายเหตุสำหรับกรณีของคุณครับ ใส่ไปก็ไม่หายครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ