Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001338

ปลาปากเป็นแผล

jpeipei
jpeipei [2007-07-21 00:31:17]
ปากปลาเป็นแผล มีเลือดออกเล็กน้อย บวม เหมือนปากจะเปื่อยนิดๆ และเป็นเนื้อยุ่ยๆออกมาที่ปาก ว่ายน้ำกระโดด ไม่มีแรง บางครั้งจมอยู่ก้นตู้ กินอาหารไม่ได้มาประมาณ 4 วัน ใส่เกลือเหลืองมา 2 วัน อาการไม่ดีขึ้นเลยค่ะ ไม่แน่ใจว่าปลาไปกัดลวดที่กั้นตู้รึเปล่า จะรักษาไงต่อค่ะ แล้วปลาจะตายไหม เราสงสารมันมากๆมันกระโดดชนตู้จนหัวมันจะแตกแล้ว
ชื่อสายพันธุ์
ปลาออสการ์ ประมาณ 6 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
ออสการ์
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
30x16x18 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองข้าง
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด หนอนแดง
การรักษาที่ทำอยู่
เกลือเหลือง
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
17 กค 50
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
อาทิตย์ละครั้ง

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2007-08-15 01:04:08]
น้ำมันคงเค็มจัดมั้งครับ อย่าพยายามใช้เกลือเหลืองนะครับ นี่เป็นอีกหนึ่งของยาและสารเคมี ที่ไร้คุณภาพ มันก็แค่เกลือ ผสมอคริฟลาวิน หรือ ออกซีฯ ในอัตราส่วนที่ อาจทำให้น้ำเค็มได้โดยง่ายครับ เพราะมันไม่สมดุลกัน แนะนำให้ ถ่ายน้ำให้หมดครับ ด้วยน้ำกรองดีๆ หรือน้ำพักดีๆ แช่ด้วยเตทตร้าซัยคลิน 20 มกต่อลิตร ถ่ายน้ำ 20 เปอร์เซนต์ทุกๆสองวัน งดอาหาร ทำจนกว่าจะดีขึ้นครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ