Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001454

ปลาเปลี่ยนสีเป็นสีออกดำๆ นอนพิงตู้เป็นส่วนใหญ่

auka
auka [2007-10-02 01:08:25]
ปลาชอบว่ายไปอยู่ขอบตู้เหมือนพิงขอบตู้ค่ะ ท้องติดพื้นตัวพิงขอบตู้เลยค่ะแต่ก้อกินอาหารได้(แต่น้อยลง) ตามตัวเริ่มเป็นสีดำช้ำๆ และปล่อยเมือกเยอะมาก เคยปรึกษาพี่ที่พี่บอกว่าต้องรอดูอาการต้องปล่อยให้เค้าหายเองน่ะค่ะ ไม่ดีขึ้นเลยนอนพิงตู้มาตลอดเลยค่ะ แล้วตอนนี้ตาบอดไปข้างค่ะ สงสารเค้ามากๆเลยทำไมเค้าเป็นอย่างนี้ค่ะ แล้วตอนนี้อุ๊พอจะรักษาเค้ายังไงได้บ้าง รบกวนพี่ด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

ชื่อสายพันธุ์
FH
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ตู้เฟอร์นิเจอร์
ขนาดที่เลี้ยง
16x48x24 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองบนมากับตู้
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด ereryday
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
นานมากแล้วค่ะ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
50 เปอร์เซ็น อาทิตย์ละครั้ง วันนี้ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2007-10-03 12:02:30]
การดูอาการ ต้องอยู่บนพื้นฐานของคุณภาพน้ำที่ดีครับ ปลาขับเมือก ตาบอด แสดงให้เห็นชัดเจนถึงคุณภาพน้ำที่แย่มาก ทั้งอาจเกิดจากระบบกรองมักง่ายที่ติดมากับตู้ แหล่งน้ำที่ไม่เหมาะสม อาหารและการสะสมของสารอินทรีย์อื่นๆ สารเคมีบางอย่าง อยากให้ลองทบทวนสิ่งเหล่านี้ดู ครับ และแก้ไขที่ต้นเหตุ ก่อนจะทำการรักษาต่อไป(คงยากมากสำหรับอาการแบบนี้)
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ