Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001494

ปลาทองหางเปื่อย

spermaru
spermaru [2007-10-31 00:24:51]
ช่วยดูให้หน่อยครับ ปลาทองตัวนี้มันหางเปื่อยๆประจำเลยครับ เคยจับแยกมารักษาหลายครั้งก็ไม่หายขาด เป็นอยู่แค่ตัวเดียว ตัวอื่นไม่เคยป่วยเลย

ผมไม่แน่ใจว่าใช่จุดขาวหรือเปล่าเพราะถ้าเป็นจุดขาวมันน่าจะลามไปที่ตัวอื่นๆด้วย แต่กลับไม่มี ที่สำคัญตู้ผมมีheaterคอยคุมอุณหภูมิตลอดเวลาครับ ตั้งไว้ที่29องศา

คุณRoFช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ ผมจะได้แยกและใส่ยาให้เค้าได้ถูก
ชื่อสายพันธุ์
ฮอลันดา 2นิ้วครึ่ง
เพื่อนร่วมตู้
ฮอลันดา 2ตัว 2นิ้วครึ่ง
ที่เลี้ยง
ตู้24นิ้ว
ขนาดที่เลี้ยง
12x24x14 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองมุม ข้างบนกรองใยแก้ว ข้างล่างหินพัมมิสทั้งหมด
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด Hikari , หนอนแดง ให้ตอนก่อนเปลี่ยนน้ำ
การรักษาที่ทำอยู่
รอดูอาการ ยังไม่ได้จับแยก และไม่ได้ใส่ยาใดๆลงไป
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
2สัปดาห์ที่แล้ว
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
ครั้งละ30% / 3-4 วันต่อครั้ง / วันเสาร์ที่ผ่านมา

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2007-11-02 01:08:40]
ไม่น่าจะใช่จุดขาวครับ ตุ่มๆที่เห็น เป็นไวรัส ถ้าปลามีตุ่มแบบนี้ แสดงว่าปลาตัวนี้ ติดเชื้อไวรัสเรื้อรังภายในร่างกาย และ อ่อนแอกว่าปลาตัวอื่นๆ ก็เลยมักจะแสดงอาการป่วยออกมาให้เห็นบ่อยๆ ยังไม่ต้องใช้ยาอะไรครับ มีวิธีทีจะข่วยมันได้ ก็คือ การแยกเลี้ยงแบบถาวรครับ หาตู้ 24 กรองดีๆให้มันอีกใบ อยู่ตัวเดียวละกันครับ น่าจะดีขึ้น
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ