Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001521

ช่วยที่ครับปลามังกรผมเป็นแผลแดงๆและมีเส้นขาวๆออกมา

bandit
bandit [2007-11-25 23:55:04]
ปลามังกรผมเป็นแผลแดงๆและมีเส้นขาวๆออกมา
ชื่อสายพันธุ์
ทองอินโด
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
24x84x36 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองข้างใน
อาหารที่ให้
ลูกกุ้ง,กบ,ตะพาบ
การรักษาที่ทำอยู่
ฟันกัล
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
15/11/2007
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
30%

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2007-11-27 22:44:24]
ฟังกัส เลิกใช้ได้แล้วครับ มันคือมาลาไคท์กรีน ที่มีอันตรายอย่างยิ่ง กับอโรวาน่า ฟังกัส ชื่อก็บอกในตัวแล้ว ว่าใช้รักษาเชื้อราเพียงอย่างเดียว ไม่ใช่ยาครอบจักรวาล ของปลาอโรวาน่า ที่รักษาได้ทุกโรค เลิกมีความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับยาตัวนี้ เลิก เชื่อร้านขายปลา ที่ปราศจากความรู้ ศึกษา หาความรู้เพิ่มขึ้น ด้วยการอ่านกระทู้เก่าๆ น่าจะเป็นหนอนสมอ รักษาค่อนข้างยาก และใช้เวลานาน ในปลาอโรวาน่า ไม่แนะนำให้ใช้ยาและสารเคมีใดๆ แต่รู้สึกจะมีของโอเชียนฟรี ที่อ้างว่า ใช้ได้ผล และไม่เป้นอันตรายต่ออโรวาน่า แต่ผมก็ไม่เคยลอง การรักษา ให้ซักใยแก้วบ่อยๆ งดอาหารสดมีชีวิต ซึ่งอาจจะเป็นพาหะของโรค และ ถ่ายน้ำทุกวันวันละ 10 เปอร์เซนต์ ปล่อยปลา เสือสุมมาตรา ลงไปเพื่อกินหนอนสมอได้ส่วนหนึ่ง ความรู้อื่นๆเกี่ยวกับหนอนสมอ อ่านได้ที่ http://www.pantown.com/board.php?id=2888&area=4&name=board2&topic=724&action=view การรักษาอื่นๆ ที่พอช่วยได้คือ การติดหลอดยูวี หรือใช้ยา ที่พอจะกำจัดตัวอ่อน ได้ คือ http://www.pantown.com/board.php?id=2888&area=4&name=board9&topic=138&action=view ถ้าไม่ใช่หนอนสมอ ค่อยว่ากันอีกที หลังจากได้ศึกษาบทความแล้วครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ