Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001522

สอบถามเรื่องอาหารปลา FH นึดนึงครับ

gofkoejii
gofkoejii [2007-11-26 12:46:35]
พอดีเห็นกระทู้เก่าที่คุณ ROF ตอบเรื่องขึ้ขาวอะครับ
1. ผมอยากจะทราบว่าหนอนแดงแช่งแข็งนี้มีส่วนทำให้เกิดขึ้ขาวหรือเปล่าครับ ถ้ามีควรงดหรือว่าให้ได้อาทิตย์ละกี่ครั้งครับ
2. ถ้าผมให้แต่อาหารเม็ด FH เพียงอย่างเดียวจะเพียงพอต่อคุณค่าทางอาหารของเขาหรือไม่ครับ (จะโตตามมาตรฐานป่าวครับกลัวจะได้สารอาหารไม่ครบ) คุณROF มีอะไรเสริมก็ช่วยแนะนำผมด้วยครับ ขอบคุณครับ
ชื่อสายพันธุ์
FH 6 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
หมูอินโด 1.5 นิ้ว
ที่เลี้ยง
ตู้ 36 นิ้ว
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
กุ้ง หนอนแดง อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
-
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
-
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
เปลี่ยนน้ำทุก 3- 4 วัน ครั้งละ 30 เปอร์เซ็นต์

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2007-11-27 22:48:43]
ติดตั้งระบบกรองด้วยครับ คุณภาพน้ำก็มีผลอย่างยิ่งต่อโรคดังกล่าว 1. มีส่วนครับ ถึงแม้จะแช่แข็งก็ตาม ทางที่ดี งด ครับ ถ้าแน่ใจว่าจัดการปัจจัยอื่นๆได้ดีพร้อม ก็ให้ได้ครับ 2. ไม่ต้องกลัวครับ คนเรา บางทีก็กลัวอะไรเกินเหตุ จนทำอะไรผิดๆไปได้เสมอ คิดดูง่ายๆครับ ก่อนที่ปลาจะทันได้โต ได้สวยสมวัย ก็ต้องมาป่วย มาตายด้วยโรคต่างๆนาๆ แบบไหนจะดีกว่ากัน เพราะเราลืมประเด็นสำคัญอื่นๆไป คิดแค่ว่า ปลามันกินอาหารก็เลยโต ลืมไปว่า ปัจจัยที่ทำให้ปลาแข็งแรง สุขภาพดี และกินอาหารได้ตามปกตินั้น มีมากมายนัก โดยเฉพาะ ระบบกรอง ซึ่งคุณกลับไม่มี เป็นต้น และอาหารปลา มันก็มีพร้อมทุกอย่าง และสะอาดกว่า หนอนแดงมากมายนัก ลองกลับไปคิดทบทวนดูครับ

ความคิดเห็นที่ 2

gofkoejii
gofkoejii [2007-11-28 09:44:46]
ขอบคุณคุณต้นมากนะครับ พอดีระบบกรองมีครับแต่ไม่ได้ใส่ลงไปในช่อง Filter ครับ เขาเรืยกว่ากรองเพรชหรือกรองข้างตู้ก็ไม่แน่ใจนะครับ ที่มันมี ใยแก้ว ไบโอบอล(เรียกถูกป่าว) แล้วก็ปั๊มครับ ขอบคุณคุณต้นอีกรอบครับแล้วจะทำตามที่บอกครับ

ความคิดเห็นที่ 3

RoF
RoF
125
[2007-11-28 22:35:35]
ลองเข้าไปศึกษาเรื่อง สับสเตรท และระบกรองในเวปนี้ครับ ถ้าไม่เจอมาเวปนี้ก็ได้ http://www.genepoolaquarium.com/
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ