Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001539

ปลาทองไม่ว่ายค่ะ ปล่อยตัวลอยผิวน้ำ

ladynuchy
ladynuchy [2007-12-08 22:04:58]
คนที่เดินผ่านส่วนใหญ่จะชอบให้อาหาร ใครเดินก็ชอบให้ บ้างก็ใช้มืออุ้มขึ้นมาแล้วก็ปล่อย บ้างก็จิ้มวุ้น ต่อมาปลาทองก็ซึมไปเลยค่ะ วุ้นมันเหมือนจะปูดออกมา ไม่ยอมว่ายน้ำปล่อยตัวลอยบนผิวน้ำไม่กระดิกอะไรทั้งนั้นยกเว้นปากค่ะมันปกติ พอเอามือไปโดนมันก็ว่ายลง แต่เหมือนจะว่ายหัวทิ้มลงตู้ บ้างก็ตีลังกาเล่นยิมนาสติกซะงั้น มันกินอาหารปกติค่ะ คลีบบนตรงโคนมันแดงเหมือนเลือดค่ะ มันเป็นอะไรหรอค่ะ
ชื่อสายพันธุ์
ประมาณ 3 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
ปลาหางนกยูง ปลาเทวดา
ที่เลี้ยง
ตู้กระจกสี่เหลี่ยม
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
ชั้นบนใยแก้ว ชั้นกลางลูกลอยมั้งค่ะ มะรุจัก ล่างเปงตัวปั้มมั้ง
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด ซากุระ
การรักษาที่ทำอยู่
ใส่เกลือ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

ladynuchy
ladynuchy [2007-12-08 22:07:30]
ลืมบอกค่ะ >>> มันกินอาหารปกติทุกอย่าง คลีบข้างล่างหางเหมือนจะแตกด้วยอะค่ะ

ความคิดเห็นที่ 2

RoF
RoF
125
[2007-12-13 00:26:46]
ไม่น่าถามเลยครับ มันก็ป่วย บาดเจ็บ เนื่องจากมีคนไปแกล้งมันแบบนั้นบ่อยๆไงครับ มันเป็นสิ่งมีชีวิตนะครับ ไม่ใช่ของเล่น ที่จะแกล้งเล่นได้ พอไม่สบายก็จะมาถามว่า มันเป็นอะไรหรอ ก่อนอื่น เลิกและป้องกันเหตุการดังกล่าวให้ได้ก่อนละกันครับ แล้วค่อยมาว่ากัน อย่าลืมนะครับ ว่า มันเปนสิ่งมีชีวิต
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ