Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001601

FH หัวเป็นตุ่มหนอง

zabu
zabu [2008-01-24 21:58:52]
FH ที่หัวด้านข้างบริเวณใกล้หางตามีตุ่มขาวๆ ขึ้น เหมือนเป็นหนองอักเสบ กว้างประมาณครึ่งเซนค่ะ เมื่อตอนเย็นมาดูอีกที เริ่มมีตุ่มเล็กๆ ขึ้นข้างๆ ตุ่มเดิมค่ะ สงสัยว่ามันลาม และรู้สึกว่ามันจะคันด้วยค่ะเพราะมันเอาหัวไถหินเป็นบางครั้ง อยากทราบว่าเป็นแผลอักเสบหรือเป็นโรคอะไร สาเหตุเกิดจากอะไร และควรรักษาอย่างไรคะ ปลามีอาการปกติค่ะ ไม่ซึม
อีกอย่างค่ะ บริเวณโหนกด้านหน้าของปลามีจุดแดงๆ ค่ะ คล้ายกับเวลาเราห้อเลือด ไม่ทราบเป็นโรคหรือป่าวคะ หรือแค่เป็นแผลอีกเช่นกัน
ปล. เลี้ยงรวมกับปลานกแก้วค่ะ แต่มีแผ่นกั้น
ชื่อสายพันธุ์
FH 4.5 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
ปลานกแก้ว 3 นิ้ว
ที่เลี้ยง
ตู้กระจก
ขนาดที่เลี้ยง
24x12x15 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองใยแก้ว 2 ตัว + อ๊อก
อาหารที่ให้
FH หนอนนก, นกแก้ว อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
-
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
23 มค 51
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
อาทิตย์ละครั้ง

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2008-01-25 02:24:05]
ก็คงติดเชื้อจากคุณภาพน้ำที่แย่ลง ถ่ายน้ำก่อนสัก 30 เปอร์เซนต์ ลดปริมาณอาหาร ต่อไป ก็รักษาคุณภาพน้ำให้ดีกว่านี้ ด้วยการเปลี่ยนน้ำให้ถี่ขึ้น อย่าให้อาหารเหลือ และทำความสะอาดกรองบ่อยๆครับ ดูอาการสัก 5 วัน
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ