Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001608

fh ผมป่วย

icic
icic [2008-01-28 01:21:41]
ผมได้ชื้อปลาผ่านทางเวปครับ ได้ปลามาซัก2-3วัน เริ่มเห็นที่ข้างตัวปลา มีรอยนูด ไม่เรียบเรียงไป สังเกตุเห็นว่าใต่เกล็ดปลามีลักษณะเหมื่อนหนามๆ ดันเกล็ดให้ตั้งขึ้น แต่เป็นเพียงย่อมๆ ผมไม่เข้าใจว่ามันเป็นโรคอะไร คงไม่ใช้เกล็ดตั้ง รึ ว่าเป็นหนอนสมอถ่ายรูปยากมากครับ ผมค้นกะทู้เก่า ไม่เจออาการอย่างที่ว่าครับจะมองเห็นชัดเจนตอนที่ปลาหันหลังให้ รบกวนด้วยนะครับ
ชื่อสายพันธุ์
ปลาหมอ
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ตู้
ขนาดที่เลี้ยง
18x18x18 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองในตู้
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด กุ้งขาวแช่แข็ง
การรักษาที่ทำอยู่
ฟอร์มาลิน
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
วันที่ ได้มาครับ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
เปลี่ยนทุกวันที่20%

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2008-02-02 23:46:35]
ใส่ฟอร์มาลีนลงไป เสี่ยงมากๆ ถ้าขาดประสบการณ์ ปลาคงแย่ลงครับ ก็คงเป็นแผลติดเชื้อ เกิดการบวมอักเสบ ถ้าเป็นเฉพาะจุดแบบนั้น ใช้คลอแรมครีม(ร้านยาคน) ทาตรงแผลวันเว้นวันก็จะดีขึ้นครับ เลิกให้อาหารสด ถ้ายังจัดการคุณภาพน้ำไม่ดีพอ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ