Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001646

ต่อจาก ID 1644

pom2523
pom2523 [2008-03-01 16:10:04]
จากคำถามที่ถามไป ได้หาคำตอบบางส่วนแล้วจากกระทู้เก่าๆก็พอจะเข้าใจแต่ว่า ถ้าต้องเอาปลาออกจากตู้ก่อนแล้วแช่น้ำเกลือเข้มข้นไม่ทราบว่าตอนล้างด้วยน้ำจืด จำเป็นว่าจะต้องดูดน้ำออกหมดรึเปล่าหรือถ้าไม่สะดวกจะเอาปลาออกจากตู้มีวิธีแนะนำอื่นอีกไหมค่ะ และถ้าไปซื้อปลาซ็อกเกอร์มาเลี้ยงไว้ จะมีส่วนดีส่วนเสียอย่างไรบ้างค่ะขอคำแนะนำเพิ่มเติมนิดนึงนะค่ะ ขอบคุณมากนะค่ะ
ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
30 นิ้ว
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
กรองข้าง
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด อากิโกะ
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2008-03-02 11:49:59]
ท้าวความหน่อยครับ มีความจำเป็นอย่างไรที่ต้องเอาปลาออกจากตู้ แล้วทำแบบนั้น ปลาซัคเกอร์ ถูก ทน อยู่กับปลาดุๆอื่นๆได้โดยไม่โดนกัดกิน(ส่วนใหญ่) กินตะใคร่ ได้ดีมาก แต่มันจะกินเมือกปลาอื่นๆ ที่ว่ายช้า หรือเจ็บป่วย จนตาย และมันโตเร็ว และตัวใหญ่ นานๆเข้าอาจไม่สวย หรือไม่มีที่จะเลี้ยงต่อ ดังนั้น ต้องคิดให้ดีๆว่า จะใช้ประโยชน์จากมันในแง่ไหน จะได้ไม่มีปัญหา เวลาโตแล้ว เอาไปปล่อยทิ้งแม่น้ำ ให้เป็นอันตรายต่อระบบนิเวศน์ต่อไป จริงๆแล้ว ไม่ปล่อยมันก็จบ เบื่อแล้วก็ฆ่าทิ้งซะครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ