Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001689

ปลาทองเป็นโรคอีกแล้ว

ManChester
ManChester [2008-04-08 18:07:09]
ที่แรกมันเป็นอะไรไม่รู้ เกล็ดปลามันเปิดออกมาทั้งตัวเล
ย ปล.เปิดนิดเดียว คือปลาทอง ถ้าปกติเกล็วมันจะเรียบติดตัว

อาการเป็นอย่างนี้ มันชอบไว้ไปใกล้ตัวกรอง แล้วให้ตัวกรองเปาตัวมันไปติดกับอีกฟังหนึ่ง เป็นอย่างนี้นานมาก จนในที่สุดมันตายแล้ว

คือก่อนหน้านี้ ผมได้ไปซื้อหิน ภูเขามาเขาบอกว่ากรอง ตะกอนได้ดี
ลักษณะหิน เป็นประมาณ ว่าหินสีขาว พรุๆๆ หน่อย ตะกอนเยอะมากจะใช้ต้องล้างให้หมดก่อน ผมล้างหลายรอบแล้วจึงตัดสินใจใส่ไป พอใส่ไปมัใส่ไปน้ำขุ่น ถัดมาอีกวันหนึ่ง ปลาตายเลย ก็เลยเอาออกทิ้งแม่งไปเลย


ตอนนี้ก็เลยคิดว่าจะไม่เลี้ยงปลาทองแล้ว มันเป็นโรคง่ายแล้วผมก็ไม่รู้วิธีรักษามันเบื้องต้นด้วย สงสารปลาครับ

ช่วยแนะนำที

ช่วยแนะนำปลาที่เลี้ยงง่าย และทน และสวยด้วยแนะนำหน่อยคับ
ชื่อสายพันธุ์
ตัวใหญ๋ 1 ตัว ตัวเล็ก 2 ตัว
เพื่อนร่วมตู้
3 ตัว
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
บอล ใยแก้ว
อาหารที่ให้
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2008-04-16 23:32:35]
1. นั่นมันซีโอไลต์ ครับ เป็นหินภูเขาไฟชนิดหนึ่งซึ่งไม่เหมาะในการกรองในตู้ปลา แต่ร้านขายปลาห่วยๆชอบแนะนำกันเสมอครับ จริงๆมันไม่ได้มีพิษภัยต่อปลาครับ แต่จะอันตรายเมื่อใช้ไปนานๆและมันดูดสารพิษไว้จนอิ่มตัวและคายออกมา เพียงแต่คุณล้างไม่สะอาด ส่วนหินภูเขาไฟที่ใช้ในระบบกรองเรียกว่า หินพัมมีส ครับ มีสีน้ำตาล 2. แก้ไขระบบกรองได้แล้วครับ 3. ปลาทองเลี้ยงง่ายมากครับ ลองศึกษาดูที่เวป http://www.genepoolaquarium.com/
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ