Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001699

ปลาทองวุ้นเละเป็นอะไรคะ

kuku28
kuku28 [2008-04-17 13:05:03]
ปลาน่ะตายแล้วค่ะแต่อาการที่สงสัยคือปลายังว่ายและกินข้าวอยู่ดี ๆ พอเช้า 11 เมย.แวะดูปลา ปรากฏว่าปลาว่ายนิ่งๆ เลยจับตัวดูพบว่ามีแผลเกล็ดเปิดที่ลำตัว 2ข้างและที่หางแผลที่หางค่อนข้างลึก เลยจับแยกออกใส่ยาตามสูตรข้างบนเป่าออ๊กด้วย วันรุ่งขึ้นปลาเริ่มหงายท้องตะแคงและหายใจไม่ดี ตบ่ายปลาก็ตายจับดูท้องมีรอยช้ำและวุ้นที่หัวปลาข้างหนึ่งเละจนย้อยไปมา ปลาที่อยู่อีกตัวดูดีไม่มีอาการแต่ใส่ยาสูตรดังกล่าวไว้อยู่ไว้อยู่ อยากทราบว่าปลาเป็นอะไร คะเสียดายมากเขาไม่เคยป่วยเลยเลี้ยงมาประมาณ 2 ปีและไม่มีอาการล่วงหน้าด้วย ไม่ค่อยได้จับเขาแต่เขาจะเล่นด้วยทุกวันพอเดินมาหาเขาจะพ่นน้ำใส่บ้างดีดน้ำใส่บ้างไม่เคยจับตัวดูอยู่ๆก้เป็นและตายเฉียบพลัน ขอคำแนะนำเพื่อป้องกันตัวที่เหลืออีกตัวหนึ่ง
ชื่อสายพันธุ์
เรดแคปฮอลันดา ลำตัวยาว 4 นิ้วรวมหางเกือบ 8 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
พันธ์เดียวกันอีก 1ตัว
ที่เลี้ยง
อ่าง
ขนาดที่เลี้ยง
100x100x50 เซนติเมตร
ระบบกรองน้ำ
กรองพื้น
อาหารที่ให้
ฮิคาริปลาทอง
การรักษาที่ทำอยู่
erythro + meronidazole+ดีเกลือตามสูตรคุณROF
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
11 เมย.51
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
50%ทุกสัปดาห์/6เม ย.51

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2008-04-18 02:17:57]
มันไม่ใช่โรคท้องบวมนี่ครับ จึงจะต้องมาใช้ยาแบบนั้น ผมว่า โดนอะไรกัดหรือทำร้ายมาป่าวครับ เช่น นก แมว เป็นต้นครับ ลองสังเกตุดูครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ