Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001734

FH เบื่ออาหาร

emarn88
emarn88 [2008-05-02 16:20:53]
กินอาหารได้น้อยลง โหนกงี้เล็กลงเลย ไม่ฮุบให้เห็นเหมือนทุกที โดยปกติตอนเช้าๆ จะขออาหารทุกเช้า พอใส่อาหารให้ก็จะฮุบเลย แต่เดี๋ยวนี้ขึ้นมาขอปกติแต่พอใส่อาหารให้ก็ไม่ฮุบ เหมือนมันเบื่อคันโชเลยค่ะ หนูให้ยี่ห้อนี้ตั้งแต่เอามาเลี้ยงเลย เริ่มเลี้ยงตั้งแต่อายุได้ 2 อาทิตย์ ตอนนี้ก็อายุได้ประมาณ 8-9 เดือน เป็นไปได้มั้ยคะว่าเบื่อยี่ห้อนี่ หรือเป็นเพราะอากาศเปลี่ยนที่ร้อนมากๆ เมื่อตอนกลางวัน แล้วหนูเปิดแอร์นอนตอนกลางคืน แต่ยังคึก ยังเล่นได้เหมือนปกติค่ะ พอเอามือลงไปเล่นด้วยก็ไล่งับ เอาหัวโหม่งตลอดเลย แม้แต่ตอนเปลี่ยนน้ำที่เอาสายยางลงไปดูด ก็จะว่ายเข้ามาดุ๊บๆ ปกติค่ะ อีกคำถามนะคะ ตอนนี้หนูยังดูไม่ออกเลยว่าเป็นเพศอะไร ไม่เห็นมีอะไรยื่นออกมาเลย หรือว่าเป็นปลาลูกสาวคะ ขอบคุณค่ะ
ชื่อสายพันธุ์
FH ขนาด 7\"
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
Tank 24\"
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
กรองน้ำล้นในตู้
อาหารที่ให้
คันโช แบบเม็ดเล็กสูตรผสมสาหร่ายสไปรูลิน่า
การรักษาที่ทำอยู่
ไม่ได้ให้ยาอะไร
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
3 อาทิตย์ที่แล้ว/เข้าช่วงที่อากาศร้อนมากๆ ตอนกลางวัน แล้วหนูเปิดแอร์นอนตอนกลางคืน
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
เปลี่ยนน้ำ 70% ทุกอาทิตย์ ไส่เกลือ 2 อุ้งมือ กับ ยาฆ่าหนอนสมอ 2 ช้อนเล็กๆ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2008-05-16 00:43:24]
ไม่ใช่ครับ แต่ปลาคุณ กำลังทรมาณ เพราะการใส่เกลือ แบบมั่วๆของคุณ นี่ปลาน้ำจืดนะครับ ตู้ปลาแค่นั้น ยัดเกลือไปตั้งสองอุ้งมือ คุณไม่สงสารปลาเลยหรอครับ ว่ามันต้องทนกับความเค็มแค่ไหน? และที่สำคัญ ยาฆ่าหนอนสมอ นั้น คือยาพิษครับ มีอันตรายต่อปลามากๆอยู่แล้ว แม้ใช้เพียงเล็กน้อย นี่ล่อไปสองช้อน ปลาคงทรมาณน่าดูครับ และควรจะตายไปตั้งนานแล้ว เอาเป็นว่า ถ้ายังคิดจะเลี้ยงปลาต่อไป ให้อ่านและศึกษากระทู้เก่าๆก่อนละกันครับ และที่สำคัญ ก่อนจะทำอะไรลงไป ถามก่อน ก็ยังดีครับ ตอนนี้ แนะนำให้ เปลี่ยนน้ำ ออกให้มากที่สุด ให้อากาศแรงๆ งดอาหารสักสองวัน แล้วดูอาการครับ

ความคิดเห็นที่ 2

emarn88
emarn88 [2008-05-19 02:33:21]
ขอบคุณค่าคุณรอฟ ปลาหายดีเป็นปกติแล้วค่ะ หายตั้งแต่อาทิตย์กว่าๆ ที่แล้ว......ก่อนที่คุณรอฟจะเข้ามาตอบแล้วค่ะ กินอาหารได้เยอะเหมือนเดิมแล้ว และก็เล่นตามปกติค่า หนูจะลดปริมาณเกลือและไม่ไส่ยาฆ่าหนอนสมอพร่ำเพรื่อแบบที่คุณรอฟแนะนำค่ะ (หนูไม่ทราบจริงๆ ค่ะ เพราะไส่มาตั้งแต่อายุได้แค่ 2 อาทิตย์ จนตอนนี้อายุได้ 9 เดือนแล้ว ปลาหนูนี่ทนจริงๆ) เพื่อการเลี้ยงปลาที่ดีต่อไป หนูจะปฎิบัติตามคำแนะนำของคุณรอฟค่ะ ตกลงปลาหนูเป็นลูกชายหรือลูกสาวจะสังเกตยังไงคะ ยังไม่เห็นมีช้างน้อยชินจังออกมาให้เห็นเรยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่า

ความคิดเห็นที่ 3

RoF
RoF
125
[2008-05-21 21:09:54]
ผมยอมรับครับว่า ช่วงนั้นไม่ได้มาตอบนานมากๆ ยังไงก็ขออภัยด้วยครับ น่าจะเป็นตัวเมียนะครับ ถ้าติ่งเพศยื่นยาวมากๆ และมีขนาดใหญ่ครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ