Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001743

โรคราดำในปลามังกรแดงครับ

sakuda
sakuda [2008-05-18 21:22:23]
ผมใช้ heater ที่ 32 คับ ก็จะเห็นตรงปลายครีบเป้นสีดำ และอีกตำแหน่งที่เป็นคือตรงคางปลาคับ คนขายบอกว่าเป้นราดำคับ เป้นอยู่ห้าตัวคับ เริ่มให้ เตตร้ามาสัปดาห์นึงคับ เริ่มดีขึ้น แต่ยังเป้นอยู่คับ

ฮีทเตอร์ใช้ 700 วัตต์คับ

ช่วยแนะนำด้วยคับ
ชื่อสายพันธุ์
12-14 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
เพื่อนๆปลามังกร
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
80x200x70 เซนติเมตร
ระบบกรองน้ำ
กรองล่างคับ
อาหารที่ให้
การรักษาที่ทำอยู่
เตตร้าคับ 6 แคปซูล
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
สองสัปดาห์คับ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
เปลี่ยนน้ำทุกสามวัน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2008-05-21 20:51:07]
ราดำ ขึ้นบนขนมปัง นะครับ ไม่ใช่บนหางปลา และถ้ามันเป็นเชื้อราจริง เตทตร้าซัยคลิน ไม่สามารถทำอะไรเชื้อราได้เลยครับ ฮีตเตอร์ตั้งไว้ขนาดนั้น ปลาเครียดมากๆครับ และสาเหตุที่ปลาป่วย ก็เกิดจากความเครียดทั้งนั้น การต้มน้ำให้ร้อน ไมใช่วิธีที่จะทำให้ปลาแข็งแรงนะครับ มันใช้สำหรับกำจัดโรคจุดขาวแค่นั้นครับ และใช้ไม่เกิน 30 องศาเซลเซียส ส่วนสำหรับโรคอื่นๆ ตั้งแค่ 18 ก็พอครับ อันดับแรกที่เราควรเรียนรู้คือ อย่าเชื่อร้านขายปลา ครับ ร้านขายปลาส่วนใหญ่ ไม่มีความรู้อะไรเลยที่แท้จริงเกี่ยวกับปลา อาศัยที่มีเงิน มีโอกาส เปิดร้านปลาเท่านั้นครับ แล้วค่อยมางมโข่งเอา โดยใช้ ลูกค้าเป็นหนูทดลอง น้อยร้านที่จะมีความรู้ และศึกษามาอย่างแท้จริง ตอนนี้ ลดฮีตเตอร์ลงมา และใช้ยา RoF ครับ http://www.genepoolaquarium.com/
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ