Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001837

ปลาทองมีเลือดออกที่รอบๆปาก

jakkarin
jakkarin [2008-08-10 00:29:27]
สังเกตุว่ามีเลือดออกที่บริเวณปากเมื่อวันที่ 8/8/2551 วันนี้มีอาการมากขึ้น จึงทำการเปลี่ยนน้ำ ซึ่งเมื่ออาทิตย์ก่อนเพิ่งซื้อปลาทองมาใหม่อีก 2 ตัว แต่พอใส่ไปได้อาทิตย์เดียวน้ำขุ่นเร็วกว่าเดิมมาก และปลาตัวเก่าก็มีอาการเลือดออกที่ปากครับ
แต่มันยังว่ายและกินอาหารได้อยู่ สงสารมันครับกลัวจะตาย ไม่ทราบว่าจะเป็นเพราะเจ้า 2 ตัวใหม่ที่เพิ่งซื้อมาหรือเปล่า แต่อีก 2 ตัวกลับไม่มีอาการ
ขอวิธีการรักษาและยาที่ต้องใช้รักษาด้วยครับ ขอบคุณครับ

ผมมือใหม่มากๆครับยังไม่รู้อะไรเกี่ยวกับปลาทองเลย พอดีแฟนเขาเลี้ยงไว้ก่อนแล้วเพิ่งย้ายมาอยู่ด้วย กำลังศึกษาวิธีเลี้ยงที่ถูกต้องอยู่ครับ
ชื่อสายพันธุ์
หัวสิง สีทอง
เพื่อนร่วมตู้
ปลาทอง (ไม่แน่ใจสายพันธ์) 2 ตัว
ที่เลี้ยง
ตู้กระจก
ขนาดที่เลี้ยง
เซนติเมตร
ระบบกรองน้ำ
ไม่มี
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
เปลี่ยนน้ำ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
8/8/2551
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
เดือนละครั้ง/วันนี้

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2008-08-11 22:37:10]
งั้น ก็ศึกษาต่อเยอะๆครับ เลี้ยงปลา ไม่มีระบบกรอง แถมเปล่ยนน้ำเดือนละครั้ง น้ำก็ย่อมเน่าเป็นธรรมดาครับ ซื้อมาเพิ่มอีก ก็ยิ่งเน่าเร็วขึ้น เอาเป็นว่า หยุดก่อนครับ อย่าพึ่งไปคิด หรือไปหายาส่งเดชอะไรมาใส่ ยาเชื่อร้านขายปลา อ่านและศึกษากระทู้เก่าๆดูครับ ในเวปนี้ หรือ เวปนี้ http://www.genepoolaquarium.com/ สิ่งที่ ต้องศึกษาคือ ปลาทอง คืออะไร กินอะไร ขับถ่ายเยอะแค่ไหน นิสัยอย่างไร ชอบน้ำ และตู้แบบไหน ระบบกรอง คืออะไร มีความสำคัญแค่ไหน มีอะไรบ้าง และควรใข้แบบไหน และทำอย่างไร คุณภาพน้ำเบื้องต้น เช่น ของเสียของปลา คืออะไร ขับออกมาแล้วไปไหน มีอันตรายต่อปลาอย่างไร แก้ไขอย่างไร และน้ำที่นำมาใช้เลี้ยงปลาได้ เป็นอย่างไร ฯลฯ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ