Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001841

ปลามังกรกระตุก

Geose
Geose [2008-08-10 20:37:06]
ไม่ทราบว่าไปโดนอะไรเหมือนกันครับวันที่7ที่ผ่านมาเห็นเกล็ดที่หัวเกล็ดแรกหลุดออกมาและเห็นเนื้อเป็นสีขาวแต่ปลาก็ว่ายน้ำปรกตินะครับและพอตั้งแต่วันที่8-9วันเริ่มว่ายแบบกระตุกๆแบบส่ายหน้าแล้วว่ายน้ำเร็วๆครับและกินอาหารน้อยลงมากคือผมไม่มีความรู้เรื่องการใส่ยาเลยครับว่าต้องใส่ยังไง รบกวนช่วยอธิบายให้หน่อยนะครับเพิ่งหัดเลี้ยงครับและวันนี้(10สค)ปลาก็เริ่มไล่กัดเมทในตู้ครับแต่รู้สึกว่าอาการกระตุกจะเป็นมากกว่าเก่าครับ
ชื่อสายพันธุ์
ออสซี่5-6นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
บิเซีย2แบ็คโกส2 ขนาดไล่เลี่ยกัน3-4นิ้ว
ที่เลี้ยง
ตู้
ขนาดที่เลี้ยง
20x48x20 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองข้างมุมตู้
อาหารที่ให้
หนอนนก
การรักษาที่ทำอยู่
-
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
7 สค
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
7-10วันต่อครั้ง

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2008-08-14 00:25:29]
อาการที่บอกมา ถือเป็นอาการทางประสาทอย่างหนึ่งครับ ความแรงในการชนครั้งนั้นอาจส่งผลระยะยาวต่อระบบประสาทการควบคุมการว่ายน้ำ จนมีอาการแบบนี้ คิดว่า ไม่ต้องใส่ยาอะไรครับ ไม่มียาอะไรช่วยได้ รักษาคุณภาพน้ำไว้ งดทำให้ปลาตกใจ ประคองไว้ ให้ปลาดีขึ้นเองครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ