Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001845

ถามเรื่องออสซี่อีกครับ

Geose
Geose [2008-08-14 02:13:47]
คือเวลาปลากินหนอนนกครับเหมือนว่ามันจะเคี้ยวหรืออะไรผมไม่แน่ใจมันจะมีเศษของหนอนนกกระจายออกมาจากปากเหมือนพ่นออกมาครับแล้วปลาก็จะคายหนอนนกออกมาครึ่งตัวแล้วบางทีก็จะตามไปกินบางทีก็ไม่กินแต่ที่พ่นออกมานั้นมันฟุ้งกระจายเป็นเศษหนอนนกเป็นวงกว้างเลยครับทั้งเศษหนอนและน้ำขุ่นๆอาการแบบนี้มันเกิดจากอะไรเหรอครับและรบกวนช่วยแนะนำผมด้วยว่าจะทำยังไงดีคือกินแบบนี้มาทุกมื้อทุกวัน***แต่บางตัวมันก็กินปรกตินะครับคือฮุบไปก็กลืนเลยแต่ส่วนน้อยโดยมากจะเป็นอาการที่บอกไปข้างต้นมากกว่าอีกอย่างผมเป็นห่วงสุขภาพน้ำในก็ตู้ด้วยครับกลัวมันจะเสียเร็วเพราะเวลาเค้าบ้วนออกมา***ฟุ้งมากเลยครับ****ทั้งๆที่ผมก็เปลี่ยนน้ำทุก7-10วัน รบกวนช่วยทีนะครับ
******ขอบคุณล่วงหน้าครับ**********
ชื่อสายพันธุ์
ออสซี่5-6นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
บิเซีย2แบ็คโกส2 ขนาดไล่เลี่ยกัน3-4นิ้ว
ที่เลี้ยง
ตู้
ขนาดที่เลี้ยง
20x48x20 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองเพรช
อาหารที่ให้
หนอนนก
การรักษาที่ทำอยู่
-
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
ตั้งแต่ซื้อมาประมาณเกือบ2เดือน
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
7-10วันต่อครั้ง

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2008-08-15 09:11:54]
ผมว่าเป็นเรื่องปกติครับ เป็นนิสัยของปลาบางตัว ถ้าเป็นห่วงเรื่องคุณภาพน้ำ ก็แก้ไขที่ระบบกรอง และถ่ายน้ำให้บ่อยขึ้นครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ