Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001861

บิเชียกินหิน + ตัวดำ กลัวจาเป็นอาไร

PropOpiNo
PropOpiNo [2008-08-30 20:35:14]
บิเชียตัวค่อยๆ ดำ และกินหิน มันผิดปกติเเน่ๆ...
พอดีซือ้ตู้72 30 30 มาคับเเล้วรันน้ำได้ 3 วัน พื้นเป็นกรวดหินเล็กๆสีดำล้างเเล้ว 3 รอบ เอาบิเชียลงไปในตู้ บิเชีย 6 นิ้ว 2 ตัว ผ่านไป3 วัน มีตัวนึงสีค่อยๆดำมากขึ้น ดำเหมือนตัวเลอะถ่านอะไรอย่างนั้น ผ่านไปอีกวันตัวดำมากขึ้น พอวันนี้กลับมาดูตอน 5 ทุ่มครึ่ง เห็นมันเอาหัวลงไปที่พื้นเหมือนหาของกินหรือกินอะไรอยู้เลยวิ่งออกไปดูเห็น มันกินหินอยู่ ไม่ใช่ก้อนเดียวเเต่ 4 ก้อน เห็นจะจะ มันเกิดจากอะไรคับ เเล้วมันจะเป็นไรป่าว อีกตัวหนึ่งเริ่มดำนิดนิด ไม่ได้ดำเหมือนปรับสี เเต่ดำเหมือนเลอะถ่าน คับช่วยหน่อยเครียดมาก ออลืมบอกครับว่าระบบกรองยังไม่ค่อยลงตัวน้ำขุ่นๆเเต่ดีขึ้เล็กน้อย บอกเป็นข้อมูล ขอบคุนคับ แล้วก้ เรื่องตัวดำ ผมไม่แน่ใจว่า เป็นเพราะขอนไม้หรือเปล่าอ่ะคัรบ มันดำ มากขึ้นๆอ่ะคับ หยั่งกับ ทองอินโด ที่ข้างบนดำ และข้างๆทองอ่ะคับ


ชื่อสายพันธุ์
ปลาบิเชีย 6 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
กระทิงไฟ แบล็กโกสต์ อินซีนิก
ที่เลี้ยง
ตู้ปลากระจก
ขนาดที่เลี้ยง
30x76x30 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองล่าง
อาหารที่ให้
เนื้อกุ้ง
การรักษาที่ทำอยู่
-
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
เมื่อวานกลางคืน
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
อาทิดละ 30 เปอร์

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2008-09-08 20:57:33]
พูดยากครับ ปลาคงเครียด หรือ เป็นนิสัยแปลกๆของปลาบางตัว ลองปล่อยกุ้งฝอยเป็นๆลงไปดึงดูความสนใจปลาบ้างครับ จริงๆ การปูหิน มีข้อเสียมากกว่าข้อดีครับ ต้องทำใจถ้าคิดจะปู ส่วนปลาที่กินหินเข้าไป ให้แยกออกมา ก่อนก็ดีครับ ในตู้โล่ง น้ำดีๆ งดอาหาร แล้วรอปลาสำรอกออกมาเอง
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ