Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001894

FH ตัวเป็นจุด ๆ

mucksuwan
mucksuwan
6
[2008-09-16 11:16:14]
ดูเหมือนว่าเกล็ดปลามันจะหลุด และตัวมันก็เป็นเม็ด ๆ เหมือนคล้าย ๆ จะเป็นสิว เหมือนคนประมาณนั้นอะครับ แต่มันก็ว่ายน้ำกินอาหารปกตินะครับ ดูเหมือนไม่ได้เป็นโรคอะไร แต่พอดูใกล้ ๆ ตัวมันก็รุ่ย ๆ ด้วยอะครับ

มันเป็นทั้งเกล็ดจะหลุด ตัวเป็นขุย และก็เป็นจุด ๆ ออกมาอะครับ

ตอนนี้ได้เปลี่ยนน้ำ และได้ใส่ยาเหลือง ลงไปแล้วครับ มันเป็นเพราะสาเหตุอะไรเหรอครับแบบนี้ แล้วมันจะมีวิธีรักษาไหมครับ แล้วนานไหนครับ

ขอบคุนล่วงหน้าครับ
ชื่อสายพันธุ์
ฟาวเวอร์ฮอน 2.5 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
15x30x20 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองพ่นน้ำวน
อาหารที่ให้
กุ้ง
การรักษาที่ทำอยู่
ยาเหลือง
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
15 ก.ย. 51
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
7 วัน / ครั้ง

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2008-09-16 21:33:26]
สาเหตุก็น้ำเสียครับ ลองสำรวจตัวเองดูว่า เรามีพฤติกรรมต่างๆในการเลี้ยงปลา ที่ทำให้น้ำเสียบ้างหรือเปล่า เท่าที่ผมดูได้ก็คือ กรองไม่พอ น้ำเปลี่ยนไม่บ่อยเท่าที่ควรทำ อาหารสด คือกุ้ง ยิ่งส่งผลต่อคุณภาพน้ำ แค่นี้ ก็พอเดาได้ครับว่าน้ำคงเสีย เปลี่ยนน้ำแล้ว ก็ต้อง รักษาคุณภาพน้ำให้ดีด้วยครับ ใส่ยาเหลืองญี่ปุ่นก็โอเคครับ ดูอาการด้วย คิดว่า คงดีขึ้นในการทำแค่ครั้งเดียว
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ