Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001953

อัพเดทอาการลูกเต่าญี่ปุ่นแก้มบวมค่ะ

flora
flora [2008-11-14 21:16:13]
จากที่ได้รับคำแนะนำจากเว็บบอร์ดนี้ ตอนนี้พาเต่าไปหาหมอแล้วค่ะ
แต่ไปที่รพ.สัตว์ใกล้บ้าน หมอฉีดยาปฏิชีวนะและเจาะฝีให้ค่ะ หมอบอกว่ามันเป็นฝีอาการไม่น่าซีเรียจมาก แต่ว่ามีปัญหาเรื่องการป้อนยาค่ะ ด้วยความที่ยังมีแรงเยอะ ทั้งดิ้นทั้งหดหัว หมอแนะนำว่าถ้าป้อนมันไม่ได้ก็ให้พามาฉีดยาวันเว้นวันแทน แต่โดนส่วนตัวอยากลองป้อนมันดูเองก่อนค่ะ ไม่ทราบว่ามีวิธีไหนแนะนำหรือมีเทคนิคจับอ้าปากทานยาง่ายๆหน่อยมั้ยคะ รบกวนด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
ชื่อสายพันธุ์
เต่าญี่ปุ่นสองนิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
เต่าอีกสองตัว ตะพาบน้ำหนึ่งตัวขนาดเท่ากัน
ที่เลี้ยง
อ่างปริมาตรเท่าตู้สี่สิบ
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
ไม่มี
อาหารที่ให้
อาหารปลากับอาหารสดเสริมเดือนละครั้ง
การรักษาที่ทำอยู่
เยนเชี่ยนไวโอเลต ยาลดการอักเสบ(ได้ยาจากสัตวแพทย์)
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
10/11/51
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
ทุกวัน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2008-11-17 11:44:41]
ผมว่า มันน่าจะยอมกินอาหารเองได้นะครับ ถ้ายังแข็งแรงอยู่ ให้อาหารเม็ดปลาโปรตีนสูง สลับๆกับผักกาดหอม ทิ้งๆไว้ครับ อย่าไปกวนมัน มันน่าจะกินครับ ดีกว่าป้อนไม่เป็นแล้วไปฝืน ทำให้มันเครียด และบาดเจ็บเปล่าๆครับ มันไม่มีเทคนิครับ มีแต่ความชำนาญมากกว่า
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ