Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001965

ปลาทองป่วย

thantip
thantip [2008-11-24 09:53:35]
มีอาการตกเลือดบวกกับลอยหงายท้อง ปลาตายไปหนึ่งตัวแล้วค่ะ ตัวที่เหลืออีก แปดตัว เริ่มมีอาการ มียาเตรต้าซัยคลินเหลืออยู่ อยาก
ทราบว่าควรรักษาทั้งตู้ ในตู้ใหญ้เลย หรือว่าควร แยกตัวอาการหนักมารักษาตู้เล็ก 24\" ตู้ใหญ่น้ำประมาณ 200ลิตรนี้ต้องใส่ยากี่เม็ดคะ ที่ลองคำนวณดูนี่ใช้เป็น20เม็ดเลย (250มก/เม็ด) เลยไม่แน่ใจว่าคำนวณถูกรึป่าว
ชื่อสายพันธุ์
หัวสิงห์ ,เกร็ดแก้ว
เพื่อนร่วมตู้
ฮอลันดา
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
36x24x24 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
หินพัมมิส ฟองน้ำ
อาหารที่ให้
ฮิคาริ
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
22/11
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
1-2 อาทิตย์/ครั้ง ใช้น้ำบาดาล

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2008-11-26 09:36:37]
ตู้แค่นั้นเลี้ยงปลาแน่น แถมยังนานๆเปลี่ยนน้ำหนนึง ปลามันก็มิอาจมีชีวิตทนอยู่มองหน้าคนเลี้ยงได้นานนักครับ ลองแก้ไขดูสักหน่อยละกัน ถึงเรื่องพื้นๆซึ่งอาจจะเป็นต้นเหตุ ของการป่วยใดๆ ตกเลือด และหงายท้องแล้วแสดงว่า อาการหนักครับ อาการพวกนี้เกิดจากสภาพการเลี้ยงที่เลวร้าย หนาแน่น และขาดการดูแลที่ดี ไม่ใช่มองแต่ในแง่ของโรคและเชื้อโรค เพียงอย่างเดียว เพราะถ้าปลาแข็งแรง สภาพแวดล้อมดี เชื้อ ก็ทำอะไรไม่ได้ ดังนั้น แยกเฉพาะปลาป่วยออกมาแช่ยาก็พอครับ ส่วนที่เหลือในตู้หลัก ก็แก้ที่ต้นเหตุลกันครับ ปลาที่ป่วย อาการหนักใช้เตทตร้าอาจไม่ไหว ลองใช้ นอร์ฟลอกฯ 10 มก ต่อลิตรดูครับ ร้านขายยาคนทั่วไป เปลี่ยนน้ำและยา 30 เปอร์เซนต์ทุกๆสองวันครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ