Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001983

หมอสีตาขุ่นครีบเปื่อย

jukkadie
jukkadie [2008-12-13 16:14:16]
ตู้48 เลี้ยงตัวเดียว ตอนนี้ตาสองข้างขุ่นๆ เหมือนกระจกเป็นรอย แต่ยังมองเห็นดีทุกอย่าง เพราะยังว่ายตามมืออยู่เลย ครีบเริ่มเปื่อยที่ตรงปลาย แช่ใบหูกวางอยู่ สามวันแล้ว แต่ดูๆก็ยังไม่ดีขึ้น อย่างนี้ใช้ยาตัวไหนดี รักษาครีบเปื่อยด้วย ระหว่างยาเหลืองกับ Aquarium1
ขอบคุณค่ะ
ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มีเพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ตู้ 48 นิ้ว
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
กรองมุม ไบโอบอล หินภูเขาไฟ ใยกรอง
อาหารที่ให้
อาหารเม็ดหมอสี
การรักษาที่ทำอยู่
ใบหูกวาง
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2008-12-20 12:33:00]
เปลี่ยนน้ำออก 60 เปอร์เซนต์ เพื่อลดความเข้มข้นของน้ำใบหู กวางซึ่งไม่ควรจะใส่ลงไปออก แช่ด้วย แอมม๊อกซี่ 30 มก ต่อลิตร เปลี่ยนน้ำและยา 30 เปอร์เซนต์ทุกๆสามวัน ควบคุณอุณหภูมิน้ำ 27-28 องศาเซล เซียส ลดปริมาณอาหาร เมื่อหายแล้ว ก็แก้ไขระบบกรอง ด้วยการหาความรู้เพิ่มเติมครับ ระบบกรองและสับสเตรทมักง่ายที่ยัดมาพร้อมกับซื้อตู้ ไม่มีประโยชน์เท่าใดนัก
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ