Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002011

ไม่ดีขึ้น ยังนิ่งไปอีก ทำยังไงดีคะ

nootchy
nootchy [2009-01-17 09:58:30]
หนูบอกขนาดของเค้าผิดไปค่ะ เพราะเค้าตัวใหญ่มาก ขนาดใหม่ที่หนูบอกรับรองถูกต้อง เลี้ยงมาได้สักปีจะสองปีแล้วค่ะ ตอนนี้ไม่กล้าใส่ยาอะไรให้เค้า ได้แต่เปลี่ยนน้ำใส่ยาเหลือง ติดฮีตตลอดเวลา ไม่กล้าทำอะไรมาก เพราะกลัวช๊อค เพราะที่เชียงใหม่หนาวมาก ตอนนี้มันไม่มีวี่แวว จะดีขึ้นเลยค่ะ มีแต่นิ่งขึ้นตัวงอขึ้น ทำอย่างไรดีค่ะ ต้องให้ยาอะไรดี ยังไม่สามารถทรงตัวได้ หงายท้องตลอด หรือไม่ก็หัวตั้งได้นิดหน่อย ตอนนี้นอนเหนือน้ำเหมือนกับปลาว่ายน้ำไม่เป็น ไม่รู้จะทำไงแล้วค่ะ รบกวนบอกหน่อยนะคะว่าพอจะมียาอะไรรักษาเค้าได้ดี ขึ้นมาบ้างก็ยังดี
ชื่อสายพันธุ์
กว้าง4นิ้วครึ่ง ยาว6นิ้วครึ่ง
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ตู้กระจก
ขนาดที่เลี้ยง
30x20x20 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
มี
อาหารที่ให้
เม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
ยาเกลือเหลือง
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
11มค
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
13มค

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2009-01-19 10:16:23]
ถ้าปลาใหญ่ขนาดนั้น เป็นไปได้ว่า มันชนตู้จนหลักหักครับ แบบนี้ ช่วยไม่ได้แล้วครับ การรักษาที่พอได้ผลบ้าง ก็คือ ลดน้ำพอท่วมหลัง และหาอะไร จำกัดการเคลื่อนที่ของปลา ให้ ปลาอยู่นิ่งๆ ตั้งตัวตรงให้ได้นานที่สุด งดอาหาร ให้อากาศแรงๆ รักษาคุณภาพน้ำ แต่ก็ทำได้ยาก และมีโอกาสหายน้อยครับ

ความคิดเห็นที่ 2

nootchy
nootchy [2009-01-24 00:35:24]
อาจจะเป็นไปได้นะคะมัน ตัวพับแบบงอๆ เลยอ่ะค่ะ นี่หมายความว่ามันต้องตายอย่างเดียวเลยเหรอค่ะ แต่ตอนนี้ มันท้องพองมาก บวมปูดเป็นลูกส้มเลยค่ะ สงสารจัง แต่มัน ก็ร่าเริงขึ้นบ้าง เล่นนิดหน่อย หงายท้องเหมือนเดิม ทำยังไงให้ท้องมันหายพองโตคะ สงสารสุดใจเลยค่ะ ขอบคุณนะคะที่ให้คำปรึกษา ถามร้านขายปลาบอกให้ทำใจ อย่างเดียว

ความคิดเห็นที่ 3

RoF
RoF
125
[2009-01-28 09:54:34]
อย่าไปคิดมากเลยครับ ถ้าคุณท้อกะเรื่องแค่นี้ คุณก็จะไม่มี โอกาศต่อไปในภายภาคหน้า ที่จะเรียนรู้อะไรดีๆ เกี่ยวกับ ปลาให้มากขึ้นไปกว่าที่คุณรู้แค่ในตอนนี้ครับ ลองเข้ามาดูที่นี่ เปิดโลกแห่งปลาให้กว้างขึ้น แล้วจะรู้ว่า ปลา ไม่ได้มีแค่ ปลาหมอหัวโหนก ที่ขายกันเกลือ่นเมือง อย่างที่คุณรู้จักเพียงแค่นี้ครับ http://www.genepoolaquarium.com/
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ