Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002017

ปลาทองตกเลือดที่ตามเกล็ดและหางส่วนครีบข้างมีเลือดออก

sickz
sickz [2009-01-24 13:51:38]
ปลาทองมีอาการตกเลือดที่ตามเกล็ดและหางส่วนครีบข้างมีเลือดออก ปลาเคยเป็นมาครั้งนึงแล้ว แต่ก็หายใช้ เกลือตามขนาดตู้ แต่พอซื้อปลาร่วมตู้ใหม่ก็กลับมีอาการอีกครั้ง

เลยอยากทราบจากคุณหมอว่าควรใส่ยาอะไรที่ถูกต้องสำหรับการรักษา และ เกิดจากสาเหตุน้ำไม่สะอาดหรือไม่ หรือ อ๊อกซิเจน ไม่เพียงพอ ขอบคุณสำหรับคำตอบคับคุณหมอ
ชื่อสายพันธุ์
ฮอลันดา 3 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
ปลาทอง 2 นิ้ว
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
36x18x18 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองบน
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
ยังไม่ได้ใส่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
23/01/09
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
จับแยกลงตู้รักษา

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2009-01-28 09:58:39]
ปลาตกเลือด แสดงให้เห็นถึงความเครียดของปลา และการ ติดเชื้อแบคทีเรีย ส่วนใหญ่เกิดจากคุณภาพน้ำไม่ดี ความหนา แน่นในตู้ปลามากเกินไป กรณีของคุณอาจจะติดโรคมาจากปลา ตัวใหม่ด้วย ให้เลี้ยงไว้ตู้เดียวกัน และแช่ด้วย เตทตร้าซัยคลิน 20 มก ต่อลิตร เปลี่ยนน้ำและยา 30 เปอร์เซนต์ทุกๆสามวัน ระบบกรอง น่าจะไม่ดีพอ การรักษาคุณภาพน้ำในแง่อื่นๆคง ยังไม่เหมาะสม ปรับปรุงด้วยครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ