Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002049

ใช้ยาไหนดีสำหรับปลาครับ

mosidee
mosidee [2009-03-07 01:41:46]
ปลากระเบนผมมีการการเป็นรอยขาวๆ บนหัว
พี่ที่เค้าขายปลาให้เค้าบอกว่า ปลาเป็นเชื้อรา แต่ไม่ทราบว่าจริงหรือไม่
ตอนแรกปลาเคยเป็นจุดๆ สีขาวเคย ใส่ยาเป็นผงสีเหลืองลงไปโดยที่คนขายบอกว่าเป็นยาอ้อกซี่
ปลามีอาการดีขึ้นครั้งนึงแล้วจุดหายไปจึงเลิกให้ยา พอหนึ่งสัปดาห์หลังจากนั้นก็มีรอยขาวๆ เกิดขึ้นอีก

อยากทราบว่าปลาเป็นโรคอะไร แล้วยาออกซี่นี่คือยาอะไรครับ แล้วจะใช้ยาอย่างอื่นดีกว่าไหม ถ้าคนขายบอกว่าเป็นเชื้อรา ใช้ฟังกัส จะดีกว่ารึเปล่า ขอบคุณครับ
ชื่อสายพันธุ์
ปลากระเบน
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
การรักษาที่ทำอยู่
ยาออกซี่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
เปลี่ยนทุกวัน ครึ่งนึง

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2009-03-07 16:33:05]
ใส่ฟังกัส ปลาก็ตายกันพอดีครับ เรื่องอันตรายของยาหลอกเด็ก ที่ชือฟังกัส มีอธิบายไว้เยอะมากๆแล้วในเวป ถ้าอยากมีความรู้ ไม่อยากโดนร้านพวกนี้หลอก ก็ลองอ่านกระทู้เก่าๆเยอะๆครับ อ่านจบแล้ว เข้ามาอ่านต่อในเวปนี้ น่าจะได้อะไรเพิ่มขึ้นอีก http://www.genepoolaquarium.com/ ปลามีอาการเปื่อย จากคุณภาพน้ำไม่ดี การเปื่อยเกิดจากแบคที เรีย ออกซีฯ ย่อมาจาก ออกซีเตทตร้าซัยคลิน เป็นยาปฏิชีวนะ ชนิดหนึ่ง สำหรับต่อสู้กับแบคทีเรียครับ ลองศึกษาดู
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ