Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002052

ปลาทองป่วย อาการเหมือนมีเลือดซึมๆ

blueday
blueday [2009-03-07 21:53:29]
ปลาซึม ไม่ค่อยว่าย อยู่นิ่งๆ ที่ก้นบ่อ
.งเริ่มผิดปกติมากสำหรับปลาทอง

ต่อมาเริ่มเห็นตัวที่มีสีขาวๆผสม นั้นเค้าเริ่มทีเหมือนสีแดงๆ เหมือนเลือดตามเกล็ด ก
ตัวสีส้มๆ ก็เริ่มออกส้มแป้ดมากขึ้นเหมือนมีสีแดงๆ ออกมาแบบซึม

ตอนนี้มีบางตัวมีอาการเริ่มแรกของเกล็ดตั้งคะ T_T
ขอความช่วยเหลือด้วย
ชื่อสายพันธุ์
ฮอลันดายักกษ กับ หัวสิงห์
เพื่อนร่วมตู้
9 ตัว ป่วยไป 7
ที่เลี้ยง
บ่อน้ำตก
ขนาดที่เลี้ยง
170x180x30 เซนติเมตร
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
ซากุระ
การรักษาที่ทำอยู่
ยาเหลือง
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
6 มีนา
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
สัปดาห์ละครั้ง ล่าสุดเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2009-03-09 13:22:08]
อาการพวกนี้เกิดจากการเลี้ยงปลายังไม่ถูกวิธีครับ ไม่ใช่แค่มีน้ำ ปลาก็จะอยู่ได้เสมอไป ในทุกๆเวลา บ่อน้ำตก เล็กๆ พอนึกภาพออกครับ วางขายกันอยู่ทั่วไป ซื้อมาแล้ว ก็มักจะต้องหาปลามาใส่ไว้ด้วยเสมอ ตายก็ซื้อ ใหม่ บางตัวรอดก็อยู่ยาวถ้าโชคดี ในจังหวะที่ระบบเซตตัวได้พอดี อย่างแรกที่ต้องอ่านและศึกษาคือเรื่อง คุณภาพน้ำและระบบกรอง ลองอ่านเบสิกพวกนี้ดูก่อนครับ http://www.genepoolaquarium.com/ ต่อมาก็เรื่องโรคปลาต่างๆ อ่านประกอบไว้ด้วยครับ สิ่งที่ควรมี สำหรับบ่อนี้ก็คือถังกรองเล็กๆสักถัง สับสเตรทดีๆ วางบ่อไว้ในที่ๆ ไม่โดนแดดฝนจังๆ ไม่มีฝุ่นละอองและสารพิษใน อากาศมากนัก อุณหภูมิไม่ควรเกิน 28 องศาเซลเซียส ให้อาหารแต่พอเหมาะ รักษาคุณภาพน้ำด้วยการเปลี่ยนน้ำให้ เหมาะสม ไม่มีกฏตายตัว การรักษาอาการแบบนี้ก็ตอบไปเยอะแล้วครับ อาการตกเลือด ก็แช่ด้วย ยาเหลืองญี่ปุ่น หรือไม่ก็เตทตร้าซัยคลิน 30 มก ต่อลิตร เกลือแกง 0.5 กรัมต่อลิตรเปลี่ยนน้ำและยา 30 เปอร์เซนต์ทุกๆ สองวัน แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น จะรักษาโรคปลาให้หายได้ เราต้องเลี้ยงปลา เป็นก่อนครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ