Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002055

รบกวนด้วยนะค่ะ...

kacha45
kacha45 [2009-03-10 14:23:32]
เท่าที่สังเกตุปลาเหมือนมีอาการคัน เพราะมันว่ายอยู่ดีๆก็ตะแคงตัวและหัวมาถูไถพื้นตู้ค่ะ (ในตู้ไม่ใส่หิน) ตอนแรกนึกว่าเป็นเพราะการหมักหมม ของขี้ปลาที่ถ่ายออกมา ก็เลยไปหาซื้อ จุลินทรีย์ย่อยสลายขี้ปลามาใช้(clinic remove) แต่ปลาก็ยังไม่หายตะแคงตัวและหัวมาถูไถพื้นตู้เลยค่ะ ///ช่วยบอกอัตราในการใส่ยาด้วยค่ะ///
** ปลาตัวที่ 1 ขนาด 5 นิ้ว อยู่ตู้ 36*18*18 และปลาตัวที่ 2 ขนาด 2.5 นิ้ว อยู่ตู้ 24*12*18 เปลี่ยนน้ำ50% ต่ออาทิตย์**

ขอถามอีกเรื่องนะค่ะอยากจะเก็บไว้เป็นความรู้ค่ะ คือว่า ถ้าปลากินหนอนแดงแช่แข็ง,ไรแดง ทุกวัน จำเป็นต้องถ่ายพยาธิให้ปลาบ้างรึเปล่าค่ะส่วนมากจะเห็นพี่ๆใช้ยา แบบป้อนกัน แล้วมีแบบอื่นที่ไม่ต้องป้อนรึเปล่าค่ะ ขอบคุณค่ะ..
***ขอถามอะไรหน่อยนะค่ะ ตัวในรูปคือตัวอะไรค่ะ น่ารักมากค่ะของคุณรึเปล่าค่ะ****
ชื่อสายพันธุ์
FH
เพื่อนร่วมตู้
-
ที่เลี้ยง
ตู้
ขนาดที่เลี้ยง
36x18x18 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองเพชร
อาหารที่ให้
หนอนแดง+xo
การรักษาที่ทำอยู่
ไปซื้อที่ร้านในจตุจัก เป็นเม็ดสีขาว เขียนว่า PCL500
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
2/2/52
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
50% ต่อ 7 วัน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2009-03-15 12:17:50]
1. เลิกใช้ยา และจุลิทรีย์หลอกเด็กตาม เจเจ ได้แล้วครับ 2. อ่านและศึกษาลิงค์ดนี้ดูครับ http://www.pantown.com/board.php?id=2888&area=4&name=board9&topic=138&action=view 3. ไม่จำเป็นเลยครับ หัดเลี้ยงปลาให้ถูกวิธีก่อนจะดีกว่าครับ โดยเฉพาะเบสิกเรื่องคุณภาพน้ำ ระบบกรอง และโรคง่ายๆ อย่าพึ่งไปทำอะไรที่ยังไมจำเป็น จะทำให้เราหลงทางเปล่าๆ ปลาเราจะตายเพราะสาเหตุหลักๆข้างต้นมากกว่าครับ การไป ทำอะไรแบบนั้น บางที อาจเกิดจาก อาการว่างเกินไปจนไม่รู้ จะทำอะไรให้ปลาก็ได้ครับ เลยหาเรื่องป้อนยามันซะหน่อยเพราะ คิดไปเองว่า มันเป็นพยาธิ ทั้งๆที่มันก็ปกติแข็งแรงดีอยู่ 4. ไปเอารูปมาจากไหนหรอครับ น่าจะเอามาจากเวปผม http://www.genepoolaquarium.com/ ก็คงทราบว่า มันคือ กุ๊สจี๋ เป็น brushtail possum ตัวเมียของผมเอง ซึ่งผมอัพเดทในเวป บ่อยๆครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ