Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002144

ปลาทองนอนหงาย

nasis9738
nasis9738 [2009-06-13 15:37:52]
ปลาทองพอเวลาว่ายน้ำหัวจะทิ่ม และชอบไม่ว่าย นอนอยู่ก้นตู้ ไม่ค่อยกินอาหาร ท้องบวมๆ มีแผลที่ตัว แต่ตอนนี้จับแยกมาไว้ตัวเดียวได้2 วัน พยายามให้ยา แต่ก็ไม่หายสักที่ เป็นมา 2เดือนแล้ว หมอดูให้หน่อยนะคะ
ชื่อสายพันธุ์
ปลาทอง
เพื่อนร่วมตู้
9 ตัว ปลาทองด้วยกัน
ที่เลี้ยง
ตู้
ขนาดที่เลี้ยง
30x18x00 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองมุมตู้
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
ยาเหลือง ยาแก้อักเสบ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
เดือนที่แล้ว
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
อาทิตย์ละครั้ง

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2009-06-14 00:53:20]
ตอนนี้ปลายังเป็นแผลอยู่หรือเปล่าครับ พอมีรูปบ้างไหม ส่วนเรื่องปลาทองเสียศูนย์ก็ได้อธิบายไปแล้วบ่อยๆครับในกระทู้ ล่างๆ ถึงสาเหตุที่เกิดจากความพิการประจำสายพันธุ์ และการ เลี้ยง บางครั้ง เป็นแล้วก็กลับมาปกติเหมือนเดิมได้ยากครับ ยิ่งผ่านไปสองเดือน จับแฃ่ยาแก้อักเสบตลอดแล้วยังไม่ดีขึ้น ก็ยิ่งยากใหญ่ วิธีที่ควรลองทำอีกสักอย่างก็คือ แช่ด้วยดีเกลือฝรั่งร่วมด้วยครับ 0.5 กรัมต่อลิตร เปลี่ยนน้ำและยา(แก้อักเสบ) 20 เปอร์เซนต์ ทุกๆสองวันครับ สงสัยนิดหน่อยครับ ในประวัติบอกเป็น ชาย อายุ 76 ปี ทำไม มานะคะ นะคะ กับผมล่ะครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ