Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002178

ช่วยด้วยคร่า ปลาหมอสีชอบเอาหน้าลอยบนผิวน้ำ

biio
biio [2009-07-27 15:19:21]
ปลามีลักษณะซึม ไม่กินอาหารหลายวันมาก ชอบเอาโหนกขึ้นมาลอยน้ำ ม่ะว่ายน้ำและก็ชอบอยุ่ตามมุมของตู้ปลา
ตัวปลามีสีค่อนข้างเข้มมาก เมื่อก่อนกลางลำตัวมีสีแดง ส่วนท้ายมีสีขาว แต่ตอนนี้ช่วงท้ายกะหัวมีสีค่อนข้างออกดำ ตอนนี้หยอดยาคอปเปอร์หั้ยอยุ่อ่าคร่า ทามงัยดี สงสารปลาด้วย ตั้งสองตัวแหนะ
ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ตู้ขนาด 30 นิ้ว กะ 24นิ้ว
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
ตู้เปล่า
อาหารที่ให้
อาหารยี่ห้อ xo
การรักษาที่ทำอยู่
คอปเปอร์
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
เมื่อสองวันที่แล้ว
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
เปลี่ยนได้ประมาณ 3 วัน

ความคิดเห็นที่ 1

biio
biio [2009-07-27 19:03:34]
และปลามีอึเปนวุ้นก้อนๆๆใสและมีหางยาวเปนเส้นๆๆอ่าคร่า เปนเนื่องจากที่นู่เคยหั้ยกินอาหารเม็ดกะนอนแดงทุกวัน แต่พอดีเมื่อวานซืนเอากุ้งหั้ยกินอ่าคร่า มันจะเปนพยาธิเปล่าคร่า

ความคิดเห็นที่ 2

RoF
RoF
125
[2009-07-29 10:20:49]
สาเหตุ แรกก็คงจากอาหารสด และการจัดการการเลี้ยงที่ไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะการไม่รู้จักและไม่พยายามหาระบบกรองมาให้ปลา อย่างที่สองก็เกิดจากการใช้ยามั่วๆ เพราะคอปเปอร์ ไม่ได้ช่วย อะไรในเรื่องพวกนี้เลย ซ้ำร้ายความเป็นพิษของมันยังช่วยทำ ร้ายซ้ำเติมปลาให้อ่อนแอและป่วยหนักขึ้นไปอีกครับ ลองแก้ที่สาเหตุสองข้อนี้ก่อนครับ ศึกษากระทู้เก่าๆ และวิธีการเลี้ยงปลาที่ถูกต้องจะช่วยได้มากครับ แล้วปลาอาจจะดีขึ้น ทำแล้ว ก็ค่อยอัพเดทอาการครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ