Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002242

ฟรอนตาขุ่นครับ ช่วยหน่อยครับ

Jubsy
Jubsy
253
[2009-10-14 12:01:21]
ตามลิงค์เลยครับ

http://www.ninekaow.com/wbs/view.php?sub=05&id=6212

ขอบคุณครับ
ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2009-10-14 23:11:53]
เท่าที่ดูอาจเป็นที่ยา ส่วนหนึ่ง การจัดการของเราส่วนหนึ่ง และความอ่อนแอของปลาและสภาพแวดล้อมอีกส่วนหนึ่ง ทำให้การใช้ยาไม่ได้ผลทันที จริงอยู่ ยาฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ แต่ก็ไม่ได้ช่วยในการสร้างเนื้อเยื่อ ประสานเนื้อเยื่อใหม่ ทำให้ปลาแข็งแรงขึ้น หรือทำให้สภาพแวดล้อมดีขึ้นแต่อย่างใด(ทำให้แย่ลงด้วยซ้ำ) ดังนั้น หน้าที่ยาปฏิชีวนะจึงมึเพียงอย่างเดียว ส่วนอื่นๆในการตัดสินก็จะมีหลายประเด็นมากมายซึ่งบางครั้งอาจไม่เป็นไปดังใจคิดเสมอ ปลาน่าจะตาบอดไปแล้วครับ เพราะรูปแรก ก็เกือบบอดแล้ว เข้าตาด้านในเลย เหมือนถูกอะไรแทงตาด้วยซ้ำไป มันเลยเกิดขึ้นเร็ว และขุ่นภายใน แถมยังเปื่อยยุ่ยในเวลาไม่นาน ไม่ใช่การติดเชื้อภายนอกครับ ดังนั้น อาการมันจะแย่แบบนี้จนน่าตกใจในช่วงแรกๆครับ และจะดีขึ้นเรื่อยๆ เองในเวลาสักพัก รักษาด้วย การแช่เตทตร้าซัยคลิน 30 มก ต่อลิตร เปลี่ยนน้ำและยา 30 เปอร์เซนต์ทุกๆสองวันเช่นเคยครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ