Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002261

ปลาบิเชีย ตามันเป็นสีขาวขุ่น ๆ อ่ะครับ (อาการแย่ครับ)

fangtam
fangtam [2009-11-10 00:00:24]
ให้อาหารตามปกติครับโดยให้อาหารเป็นปลาเหยื่อย(ลูกปลานิล)ตอนแรกก็กินอาหารปกติเหมือนทุกครั้งแต่พอประมาณสัก 1 ชม.ผมสังเกตุเห็นว่าตาของมันเป็นสีขาวขุ่น ๆ ทั้ง 2 ข้าง อีกข้างนึงเป็นไม่มากแต่อีกข้างแทบจะมองไม่เห็นตาดำแล้วครับ แล้วก็สังเกตุเห็นว่าบริเวณขอบ ๆ ครีบของมันจะเป็นสีขาวๆ เหมือนกับว่ามันจะเป็นเชื้อราหรือป่าวผมก็ไม่รู้ แล้วต่อมามันก็เริ่มซึมว่ายน้อยลงแล้วอ่ะครับ ผมควรทำไงดีอ่ะครับ ช่วยบอกหน่อยครับ ใช้ยาอะไรรักษามันผมก็ไม่รู้อ่ะครับ สงสารมันมาก ๆ เลยครับ
ชื่อสายพันธุ์
บิเชีย 7 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
บิเชีย 6 นิ้วอีก 2 ตัว
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
10x20x12 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
เป็นเครื่องกรอกแบบดูดน้ำแล้วพ่นออกมา
อาหารที่ให้
ลูกปลานิล ขนาดประมาณ 1 ซม.
การรักษาที่ทำอยู่
ไม่ได้ใช้เลยครับเพราะเห็นอาการตอนดึกแล้ว
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
9/11/52
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
เปลี่ยนครั้งสุดท้ายเมื่อเกือบ 2 สัปดาห์ก่อน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2009-11-18 21:08:07]
การให้ปลานิลลงไปพร้อมๆกันหลายๆตัว ในตู้ปลาแค่นั้น ระบบกรองคุณภาพต่ำ มวลน้ำน้อย เลี้ยงปลาแน่น ย่อมเป็นอันตรายต่อปลาไม่วันใดก็วันหนึ่ง อย่าหลงคิดว่าสิ่งที่เราทำอยู่เป็นวิธีการเลี้ยงปลาที่ถูกต้อง และเชื้อรา ก็ไม่ได้เกิดได้เร็วขนาดนั้น สิ่งที่ปลาคุณเผชิญอยู่ คือคุณภาพน้ำที่แย่ลงอย่างเฉียบพลัน จากการเพิ่มประชากรสิ่งมีชีวิตในตู้อย่างกระทันหัน และอาจจะพร้อมกับน้ำหรือของเสียที่ตามมากับน้ำและตัวปลานิลเหยื่อเอง ตลอดจนการเข้ากัดตอดไบเคอร์โดยตรงจากปลานิลกระหายเลือดพวกนั้น ประกอบกับ ระบบการเลี้ยงที่ไม่เอื้ออำนวยอย่างยิ่งต่อการรองรับของเสียขนาดนั้นในเวลากระทันหันผลก็คือ น้ำเน่า ปลาเปื่อย เข้าใจได้ง่ายๆตามประโยคข้างบนครับ แก้ไขโดย การเลี้ยงปลาให้ถูกวิธี ซึ่งหาอ่านได้มากมายในเวปนี้ และเวปหน้า โชคดีครับ

ความคิดเห็นที่ 2

fangtam
fangtam [2009-11-30 19:27:12]
หายแล้วครับผม เย็นอีกวันนึงมันก็หายเลยอ่ะครับพี่ ขอบคุณนะครับผม เดี๋ยวจะซื้อตตู้ใหม่ใหญ่กว่าเดิม แล้วก็ระบบกรองด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 3

RoF
RoF
125
[2009-12-02 22:38:32]
ยินดีด้วยครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ