Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002267

สิงห์ดำตามิดมีอาการแปลกๆ ค่ะ

blacklion
blacklion [2009-11-23 12:04:05]
ปลาสิงห์ดำตามิดมีอาการแปลกๆ 2 ตัวค่ะ เป็นตัวขนาดไซส์ใหญ่แล้ว
เริ่มที่ตัวแรกนะค่ะ ขนาด 3.5 นิ้วค่ะ ซื้อมาได้ประมาณ 1 เดือนแล้วค่ะ ตั้งแต่ซื้อมาจะลอยเอาหลังพ้นผิวน้ำตลอดเลย สักพักก็จมดิ่งตอนเห็นว่าเค้าจมจึงเอามาใส่ยา เต็ทตร้า พอเห็นเค้าเริ่มว่ายก็เอาไปปล่อยลงอ่าง แต่สักพักก็เป็นใหม่ค่ะ แต่วันนี้มีอาการว่ายๆแบบช้าๆ ตัวเอียงนิดหน่อย พอเค้าหยุดว่ายเหมือนหัวจะจมลงน้ำ เค้าก็พยายามสบัดครีบว่ายต่อค่ะ
ส่วนตัวที่ 2 ไซส์ประมาณ 3 นิ้วค่ะ ซื้อเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาค่ะ ตอนเห็นเค้าอยู่ที่ร้าน เค้าว่ายน้ำปกติดีทุกอย่างค่ะ แต่ตอนเอาเค้ามาลงอ่างที่บ้าน เค้านอนนิ่งที่ก้นบ่อ เวลาว่ายจะไม่ว่ายเหมือนปลาทั่วไป แต่จะว่ายแนวตั้งเอาหางสบัดหมุนตัวเหมือนตกใจค่ะ แล้วบางทีก็หัวทิ่มตั้งฉากลงน้ำเลยค่ะ ไม่แน่ใจว่าเกิดเพราะการขนย้ายหรือเปล่า หรือว่าระดับความสูงของน้ำมีผลไหมค่ะ ตอนนี้น้ำสูง 19 ซม.ค่ะ ไม่รู้จะรักษาอย่างไรดีเพราะไม่แน่ใจว่าเป็นอะไร รบกวนด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ
ชื่อสายพันธุ์
สิงห์ดำตามิด ขนาด 3 นิ้ว 3.5 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
ปลาสิงห์ญี่ปุ่น และ สิงห์ผสม
ที่เลี้ยง
อ่างไฟเบอร์
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
ถังกรอง 10 ลิตร
อาหารที่ให้
คันโช
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
ทุกวันช่วงเช้า ประมาณ 20%

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2009-11-29 12:28:43]
อากาศหนาวแบบนี้ การเลี้ยงในอ่างลักษณะนั้น มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงอุณภุมิได้ง่ายกว่าการเลี้ยงในตู้ ดังนั้นสาเหตุน่าจะเกิดจากตรงนี้ครับ แนะนำให้ติดฮีตเตอร์ที่ 29 องศาเซลเซียสครับ อยากให้เข้าใจว่า การที่ปลาแสดงอาการแบบนั้น เพราะเกิดจาก คุณภาพน้ำ ไม่เกียวอะไรทั้งสิ้น กับ ระดับน้ำครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ